Lỗi ứng dụng WhatsApp trên Android cho phép tin tặc đọc tin nhắn

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Mar 13, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 625)

    Tin nhắn của người dùng WhatsApp trên Android có thể bị lấy cắp khi tồn tại một lỗ hổng an ninh.
    [​IMG]
    Giờ đây, những người sử dụng ứng dụng WhatsApp trên Android có thể cảm thấy lo lắng một chút trước thông tin mới được đưa ra. Theo đó, các cuộc trò chuyện được lưu trữ và mã hóa đã xuất hiện một lỗ hổng, cho phép các tin tặc sử dụng một phần mềm khác để đọc trộm những tin nhắn này.
    Thực tế, Bas Bosschert - một chuyên gia bảo mật và giám đốc công nghệ DoubleThink đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật. Hiện tại, nó vẫn còn tồn tại mặc dù vào hôm thứ ba vừa qua, WhatsApp đã được cập nhật lên phiên bản 2.11.186.

    Được biết, ứng dụng nhắn tin WhatsApp lưu trữ các hội thoại trên thẻ nhớ microSD. Vì thế, nếu người dùng cho phép các ứng dụng khác truy cập vào thẻ nhớ microSD thì các cuộc trò chuyện trước đó cũng có thể bị truy cập. Rõ ràng, vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến WhatsApp mà còn đến các ứng dụng Android khác. Thêm vào đó, dù WhatsApp đã mã hóa các tin nhắn tuy nhiên một hacker với nhiều hiểu biết vẫn có thể giải mã chúng.

    Có lẽ nếu WhatsApp thay đổi cách thức mà nó lưu trữ các cuộc trò chuyện thì có thể những tin nhắn của người dùng sẽ an toàn hơn. Nhưng cho đến lúc đó, chắc hẳn người dùng vẫn phải lo lắng về lỗ hổng an ninh này.

    Đinh Cúc – theo Phonarena

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Lỗi ứng dụng WhatsApp trên Android cho phép tin tặc đọc tin nhắn

Share This Page