Lo ngại khi yêu anh lái taxi

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Mar 13, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 235)

    Chị Thanh Bình mến!

    Em đang rất rối bời về chuyện tình cảm của mình, em mong chị hãy cho em một lời khuyên!

    Bài liên quan:

    Tôi có nên lấy chồng của bạn thân?

    Có nên lấy chồng vừa nghèo vừa... đần?

    Gái 19 có nên lấy chồng 55?

    Em có nên lấy kẻ phản bội làm vợ?


    Em năm nay đã 26 tuổi, hiện là nhân viên kế toán, công việc chưa ổn định. Em và anh ấy đã quen nhau được 2 năm. Anh ấy rất yêu thương và quan tâm em. Anh cũng đã hỏi cưới em nhưng em chưa đồng ý vì công việc và gia đình anh ấy.

    Anh ấy học hết cấp 2 rồi nghỉ, hiện tại anh làm tài xế cho một công ty ở xa, cuối tuần anh mới về nhà. Ba mẹ và em gái anh ấy hiện tại cũng không có thu nhập, chi phí sinh hoạt đều do anh ấy chu cấp. Công việc anh ấy tạm thời cũng có thu nhập ổn định nhưng không mang tính lâu bền. Do đó em cảm thấy lo lắng nếu kết hôn với anh.

    Ba mẹ em cũng không vừa ý khi em và anh ấy quen nhau vì gia đình anh ấy không được khá giả. Ba mẹ em sợ anh sẽ không lo được cho em. Em buồn và suy nghĩ rất nhiều. Yêu anh thì có nhưng em sợ cưới nhau về sẽ khó khăn vì phải lo cho gia đình anh ấy vì mẹ anh và em gái đều không có thu nhập ổn định. Em sợ lấy anh sẽ phải cáng đáng hết mọi việc. Những khó khăn trước mắt làm em nản chí, nếu lo gia đình anh thì em sợ không đủ lo cho con cái 2 đứa sau này.

    [​IMG]

    Em yêu anh nhưng em sợ rằng lấy anh em sẽ khổ vì nhà anh quá nhiều gánh nặng (Ảnh minh họa)

    Có thể tình yêu em đối với anh chưa đủ lớn để em có thể hy sinh và không toan tính những chuyện đó với anh. Đồng ý lấy anh thì gia đình em bỏ mặc em tự lo, còn anh thì công việc bấp bênh, em làm thu nhập không ổn định. Chia tay thì em không làm được vì em rất yêu anh ấy, nhưng tiến xa em sợ không có kết quả tốt đẹp. Hiện tại em không biết quyết định như thế nào. Mong chị tư vấn giúp em để em có thể chọn hướng đi đúng đắn. Em cảm ơn chị và mong sớm nhận được lời tư vấn của chị. (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang băn khoăn không biết có nên tiến xa với người mà em đang yêu hay không. Em lo sợ cuộc sống sẽ vất vả, sẽ có quá nhiều trách nhiệm nếu em lấy anh ấy. Chính những lo lắng đó khiến em không biết có nên nhận lời cưới anh hay không.

    Em muốn chị giúp em chọn hướng đi đúng đắn cho mình nhưng chị nghĩ rằng không ai có thể giúp em lựa chọn ngoài chính bản thân em. Em là một cô gái có hiểu biết, em đã cân nhắc, lường trước những vấn đề mà em sẽ phải đối diện khi gắn bó với anh ấy. Điều đó cho thấy rằng em không phải không biết những gì đang chờ mình mà chỉ phụ thuộc vào tình cảm của em với anh ấy có đủ sức mạnh để vượt qua những khó khăn đó hay không mà thôi.

    [​IMG]

    Em chỉ nên lấy anh ấy khi mà em hoàn toàn thoải mái, không lo ngại những khó khăn đó, chỉ khi vợ chồng đồng sức, đồng lòng thì những rào cản đó mới vượt qua được. Còn nếu em đã lăn tăn thì em nên dừng lại. (Ảnh minh họa)

    Em đã xác định được những khó khăn đó thì điều mà em cần làm bây giờ là xem mình có thể vượt qua hay không. Nếu như tình yêu của em và anh ấy đủ lớn, em dám đương đầu với những trở ngại đó, tin rằng anh ấy là người mang lại hạnh phúc cho em thì em hãy tiếp tục tình yêu này. Còn nếu như em đã cảm thấy lăn tăn và không thể vượt qua thì em nên dừng lại để anh ấy không đau khổ. Sau những tính toán hơn thiệt đó, giờ là lúc em cần xem lại chính tình cảm của mình. Em cần phải kiên quyết đưa ra lựa chọn cho mình, càng sớm càng tốt. Nếu như em lăn tăn, em sợ khổ nhưng vì yếu lòng em vẫn cố lấy anh ấy thì sau này chắc chắn em sẽ cảm thấy không hài lòng với cuộc sống hôn nhân của mình, sẽ cảm thấy không hài lòng với chồng. Khi ấy, bi kịch gia đình sẽ càng lớn hơn. Em chỉ nên lấy anh ấy khi mà em hoàn toàn thoải mái, không lo ngại những khó khăn đó, chỉ khi vợ chồng đồng sức, đồng lòng thì những rào cản đó mới vượt qua được. Còn nếu em đã lăn tăn thì em nên dừng lại.

    Chúc em sớm có quyết định đúng đắn cho mình.


    Xem thêm chủ đề: ket hon, lo lang, tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Lo ngại khi yêu anh lái taxi

Share This Page