5 món đậu phụ ngon giá 15.000 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Mar 13, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 265)

    Đậu phụ không chỉ rán hay ăn sống mà còn được đem nấu theo nhiều cách khác nhau. Hơn nữa, những món từ đậu phụ rất rẻ, chế biến không tốn nhiều thời gian, chị em có thể tiết kiệm được nhiều khoản.

    ĐẬU PHỤ KHO NẤM

    Món ăn này chỉ 20.000 đồng thôi nhé! Với 3 bìa đậu phụ cắt miếng vừa ăn đem rán vàng rồi kho với nấm hương đã được ngâm nở. Gia vị để kho với món đậu này chỉ đơn giản là xì dầu với một chút đường, ít bộ nêm. Khi đậu và nấm đã ngấm đều gia vị thì món ăn hoàn thành. Rắc một chút hành tươi lên đậu rồi cho ra đĩa thưởng thức thôi! Món ăn rất hợp với tiết trời đang se lạnh thế này!

    [​IMG]

    Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    CHẢ ĐẬU PHỤ LÁ LỐT

    Chả lá lốt thường được cuốn với nhân thịt, nhân tôm, nhân rươi… đem lại hương vị thơm ngon vô cùng. Nhưng là chả đậu phụ lá lốt cũng ngon không kém mà giá vô cùng rẻ. Chỉ cần 3 bìa đậu phụ trắng to, 2 bó lá lốt nhỏ với một chút gia vị là bạn sẽ có món ăn ngon rồi.

    [​IMG]

    Đậu phụ được dầm nhuyễn với với ít nấm hương, mộc nhĩ băm nhỏ thêm một chút gia vị rồi dùng lá lốt cuộn lại đem rán. Đảm bảo cả nhà sẽ thích mê mẩn món này cho mà xem. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    ĐẬU PHỤ CHIÊN SẢ

    Để hoàn thiện món ăn này, chị em cần chuẩn bị khoảng 3 bìa đậu phụ to, ít sả, hành khô, hành tươi và tỏi. Đậu phụ sau khi rán xong, sẽ cho vào chiên với hành, tỏi, sả đã được phi thơm. Khi ăn, có thể rắc một ít hành lá tươi nếu thích.

    [​IMG]

    Món ăn vừa ngon lại đậm đà, thơm mùi sả rất thích hợp cho những ngày mưa và lười đi chợ của bạn. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    ĐẬU PHỤ SỐT XÌ DẦU

    Nguyên liệu để chế biến món này bao gồm 2-3 bìa đậu phụ to cùng chút hành, tỏi, xì dầu và gia vị khác. Đậu phụ cắt miếng vừa ăn rồi rán vàng. Các gia vị khác như hành, xì dầu, tỏi, ớt băm nhỏ đem trộn chung trong một bát có chứa chút nước.

    [​IMG]

    Khi đậu đã rán đủ vàng, chị em chỉ cần đổ hỗn hợp gia vị vào, rưới đều lên đậu, đun cho đến khi nước sốt sệt lại là được. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    ĐẬU PHỤ SỐT THỊT BĂM

    Không cần quá nhiều thịt để cho vào món đậu phụ này. Chỉ em chỉ cần mua khoảng 100g thịt nạc thăn cùng 2 bìa đậu phụ và 1 chút sả, hành hoa, tỏi…

    [​IMG]

    Thịt được băm nhỏ cho vào chảo hành tỏi, sả phi thơm xào qua. Sau đó, thêm đậu phụ đã được rán vàng vào chảo thịt, cho gia vị vào, đun cho đến khi đậu ngấm. Trước khi cho đậu ra khỏi bếp 1 phút, chị em rắc ít hành hoa, rau mùi vào đảo nhẹ cho thơm. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.


    Xem thêm chủ đề: cac mon an tu dau phu, dau phu kho nam, dau phu chien sa, dau phu kho nam, dau phu cuon la lot, dau phu sot xi dau, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - 5 món đậu phụ ngon giá 15.000 đồng

Share This Page