Làm đẹp đĩa thức ăn từ hoa "cà rốt"

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Mar 13, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 392)

    Nguyên liệu:

    - Một mẩu cà rốt tươi (nên lấy phần đầu nhỏ của cà rốt để cánh hoa nhỏ xinh hơn) cắt chéo như trong hình.

    - Dao nhọn gọt hoa quả

    [​IMG]

    Thực hiện:

    Bước 1: Dùng dao bào những lát cà rốt mỏng theo đường chéo bạn vừa cắt. Mỗi bông hoa bạn cần bào 8 lát để làm cánh hoa.

    Sau khi bào đủ số lát cánh hoa bạn định làm, bạn dùng dao đầu nhọn trổ một hình bầu dục 2 đầu nhọn ở giữa lát cà rốt như trong hình. Làm tương tự với các lát cà rốt còn lại.

    [​IMG]

    Bước 2: Sau đó, cắt một miếng cà rốt nhỏ hình vuông rồi gài vào giữa cái tăm nhọn để đỡ các cánh hoa. Xếp 2 mép cuối của lát cà rốt chồng lên nhau rồi dùng tăm nhọn xiên qua chúng. Tương tự gài các lát cà rốt còn lại vòng quanh, xen kẽ cho đến khi hết 8 lát sẽ tạo được lớp đầu tiên của bông hoa.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bước 4: Dùng phần bầu dục đã được tách ra từ trước, gài vòng quanh, xen kẽ nhau tạo thành lớp thứ 2 của bông hoa. Cuối cùng bạn cắt một hình trụ nhọn đầu gài lên trên cùng để dấu phần đầu tăm và tạo nhuỵ hoa. Làm tương tự với bông hoa còn lại.

    [​IMG]

    Bước 5: Cắt chéo một miếng cà rốt nhỏ để cắm các bông hoa vừa tạo, bào một vài lát dưa chuột mỏng để chuẩn bị trang trí vào đĩa ăn.

    [​IMG]

    Bước 6: Cắm một bông cao và một bông thấp hơn vào miếng cà rốt bạn chuẩn bị. Dùng tay xoắn lò xo các lát dưa chuột. Đặt bông hoa cà rốt vào đĩa, đặt các xoắn dưa chuột bên cạnh cho mềm mại, điểm thêm ít lá cần tay hoặc mùi tây.

    [​IMG]

    Thế là bạn đã trang trí xong đĩa ăn bằng một bông hoa cà rốt mỏng manh và đẹp mắt. Sau đó bạn chỉ việc cho thức ăn lên đĩa thôi.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chúc bạn thành công với "bông hoa" cà rốt nhé!


    Xem thêm chủ đề: trang tri mon an, trang tri dia an, cach trang tri mon an, trang tri ban an, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Làm đẹp đĩa thức ăn từ hoa "cà rốt"

Share This Page