Bản nâng cấp iOS 7.1 với những cải tiến nổi bật dành cho “xế hộp”

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 411)

    (XHTT) Apple đã ra mắt bản nâng cấp iOS 7.1 dành cho người dùng di động. Bản nâng cấp này được phát hành 6 tháng sau khi phiên bản iOS 7.0 được đưa vào sử dụng và đây cũng là bản nâng cấp lớn đầu tiên dành cho phiên bản này. Không chỉ cải thiện về hiệu suất sử dụng, khắc phục lại các lỗi gặp phải, bản nâng cấp iOS 7.1 còn trang bị thêm nhiều tính năng mới, đặc biệt là tính năng CarPlay.


    Trước một số thông tin mà các bài báo đã đưa ra là tính năng nổi bật CarPlay cho phép người dùng đồng bộ hóa chức năng của iOS trên các thiết bị di động với hệ thống điều khiển và giải trí trên xe, cho phép hỗ trợ thực hiện cuộc gọi, nhận/gửi tin nhắn, chơi nhạc, xem bản đồ hay điều khiển qua Siri… hiện chức năng này mới chỉ được trang bị cho một vài hãng xe có hỗ trợ như Ferrari, Mercedes-Benz, Volvo. Các hãng xe khác như BMW, Ford, GM, Honda, Hyundai, Toyota, Kia, Toyota… sẽ sớm hỗ trợ chức năng này trong tương lai không xa.

    [​IMG]
    Sự xuất hiện của ứng dụng CarPlay của Apple tại triển lãm ô tô tại Geneva, Thụy Sỹ, nhiều người tự hỏi rằng họ phải mua một chiếc Ferrari mới hay Mercedes hoặc Volvo mới có thể có được ứng dụng này. Và câu trả lời mà các chuyên gia khẳng định là không hẳn thế. Theo trang 9to5Mac, sẽ có một số mẫu ô tô cũ được hưởng chế độ hậu mãi lắp đặt ứng dụng CarPlay và Mercedes sẽ thực hiện điều này. Apple đã có những bước tiến trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ khiến cả thế giới nể phục, trong đó có thể kể tên như máy tính cá nhân, máy nghe nhạc MP3, điện thoại thông minh, máy tính bảng và bây giờ là ô tô.

    Như đã nói ở trên, CarPlay cho phép bạn nghe nhạc, truy cập bản đồ, thực hiện và nhận cuộc gọi, nghe và gửi tin nhắn văn bản, nghe podcast (Podcast là một hệ thống phân phối nội dung cho phép người dùng tự động tải nội dung thông qua RSS, như là dữ liệu âm thanh và dữ liệu video được phân phối trên Internet)… Bạn cũng có thể tận dụng lợi thế của iPhone mà không cần rời mắt quan sát và buông tay khỏi vô-lăng. Một nút chuyên dụng trên vô-lăng gọi là Siri sẽ có nhiệm vụ chính kiểm soát CarPlay. Nếu xe ô tôcó hệ thống màn hình cảm ứng, bạn có thể tương tác sử dụng CarPlay. Ngoài ra, còn có thể sử dụng các nút bấm trên xe ô tô chẳng hạn như nút điều chỉnh âm lượng để điểu khiển CarPlay.

    [​IMG]
    Có một điều khá kỳ lạ về CarPlay, khiến người sử dụng phải lưu tâm. Ví dụ, một số dòng xe được lắp đặt một bảng điều khiển cảm ứng, nhưng một số khác lại không. Trước đây, Apple thường đưa ra sự kiểm soát chặt chẽ các vấn đề liên quan đến kinh nghiệm của người sử dụng và không cho phép bất kỳ một sự tác động nào từ bên ngoài. Đó là lý do họ chỉ chấp thuận tất cả những gì liên quan đến ứng dụng iOS. Trên thực tế, khi Steve Jobs trở lại Apple vào năm 1997, một trong những điều đầu tiên ông làm là ngưng cấp phép cho các đối tác của Apple sản xuất hệ điều hành Apple OS, kể cả những đối tác đã góp phần làm nên thành công của Windows của Microsoft. Jobs muốn sản phẩm phải do chính Apple làm ra và do Apple kiểm soát. Tuy nhiên, Apple đã thay đổi quan điểm này khi tạo ra CarPlay và trao quyền kiểm soát nó cho người sử dụng.

    Nhiều người quan tâm đã đặt câu hỏi về sự an toàn của CarPlay. Theo CNNMoney, Hội đồng An toàn Quốc gia của Hoa Kỳ đã bày tỏ quan ngại về ứng dụng này khi được tích hợp vào các dòng xe mới. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc tập trung vào các hoạt động khác trong khi lái xe (dù không cần bằng mắt), có thể ảnh hưởng xấu đến vấn đề an toàn. Mặc dù, nhiều người nghĩ rằng ứng dụng này là an toàn hơn so với các thủ thuật nhắn tin và gọi điện khác trong khi đang điều khiển xe ô tô, nhưng các chuyên gia đã bác lại vấn đề này và đưa ra những dẫn chứng cho thấy rằng việc lái xe trong chế độ rảnh tay cũng chả an toàn gì so với việc một người vừa lái xe vừa cầm điện thoại trong tay. Mà vấn đề ở đây chính là xảy ra hiện tượng “phân tâm nhận thức”, trong khi mắt họ vẫn nhìn đường nhưng tâm trí lại tập trung vào vấn đề khác.

    Bên cạnh sự xuất hiện của CarPlay, một trong những cải tiến đáng chú ý khác của iOS 7.1 đó chính là “chất lượng âm thanh và giọng nói tự nhiên” của “trợ lý ảo ” Siri dành cho các ngôn ngữ như Trung Quốc, Anh Anh, Anh Úc và Nhật Bản.

    iOS 7.1 còn bao gồm những bản cập nhật nhỏ cho iTunes Radio, Calendar và khả năng truy cập, cũng như sự thay đổi tinh tế đến giao diện người dùng. Cùng với đó là cải thiện khả năng nhận dạng dấu vân tay trên iPhone 5S. Theo nhiều người dùng iPhone 5S đã nâng cấp lên iOS 7.1 cho biết bản nâng cấp này giúp tốc độ nhận diện dấu vân tay để mở khóa thiết bị nhanh hơn so với trước đây. Các iPhone 5S hiện nay có thể tự động kích hoạt khả năng cân bằng ánh sáng tại các vùng có độ sáng tối khác nhau. Đặc biệt, Apple cho biết phiên bản iOS 7.1 sẽ được cải thiện thêm về hiệu suất cho iPhone 4.

    Hiện tại người dùng đã có thể download bản nâng cấp iOS 7.1 cho thiết bị của mình. Bản nâng cấp có dung lượng 268MB và yêu cầu ổ cứng 1,9GB để cài đặt.

    Hoàng Thanh

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Bản nâng cấp iOS 7.1 với những cải tiến nổi bật dành cho “xế hộp”

Share This Page