Microsoft ngừng hỗ trợ Windows XP và Office 2003 từ tháng 4

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 11, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 338)

    Từ 8/4, chỉ còn chưa đầy 30 ngày nữa, tập đoàn phần mềm Mỹ sẽ dừng việc hỗ trợ cho hệ điều hành ra đời từ năm 2001 cùng gói ứng dụng văn phòng Office 2003.


    Cụ thể, Microsoft sẽ không còn đưa ra các cập nhật bảo mật và bản vá cũng như dừng việc hỗ trợ kỹ thuật cho hai sản phẩm trên. Do đó, các doanh nghiệp và người dùng nếu tiếp tục sử dụng Windows XP và Office 2003 sẽ không được cung cấp các bản cập nhật để bảo vệ các tài nguyên quan trọng trên máy tính và đối mặt với nguy cơ về virus, phần mềm gián điệp và các mã độc phát sinh. Bên cạnh đó, nếu thiếu hỗ trợ kỹ thuật, doanh nghiệp cũng có thể gặp nguy cơ bị gián đoạn hoạt động do máy bị dừng hoặc không tương thích phần mềm.

    Theo báo cáo Security Intelligence của Microsoft, bản Windows XP SP3 dễ bị tấn công tới 5,68 lần so với Windows 8 và chi phí trung bình để xử lý một vi phạm an ninh nghiêm trọng cho doanh nghiệp nhỏ nằm trong khoảng 54.000 USD tới 100.000 USD. Tuy nhiên, hiện vẫn còn hàng triệu doanh nghiệp và cá nhân tại châu Á - Thái Bình Dương đang sử dụng hệ điều hành và bộ ứng dụng văn phòng đã ra đời hơn 10 năm này.

    [​IMG]

    Microsoft: "Không ai còn dùng điện thoại di động của năm 2000 vào thời điểm này, vậy hãy chuyển đổi khỏi Windows XP".


    Để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, Microsoft đã giới thiệu hai bộ công cụ mới là PCmover Express for Windows XP giúp chuyển đổi miễn phí và trang web tự phát hiện nền tảng hệ điều hành Windows AmlrunningXP.com. Từ ngày 8/3, những khách hàng đang sử dụng Windows XP bản Home và Professional sẽ nhận được thông báo từ Windows Update, nhắc về thời điểm dừng hỗ trợ Windows XP và khuyến khích người dùng ghé thăm trang windows.com để tìm hiểu thêm các thông tin cần thiết.

    Theo StatCounter, chỉ số sử dụng Windows XP tại Việt Nam đã giảm gần 7% kể từ tháng 2/2013 và đang ở mức 45,65%, tương đương 5,5 triệu máy tính cá nhân. Còn chỉ số sử dụng Windows 8 tăng hơn 5% cùng kỳ. "Chỉ số sử dụng Windows XP giảm và Windows 8 tăng ở Việt Nam 12 tháng qua cho thấy doanh nghiệp và người dùng Việt Nam vẫn luôn hướng đến việc sử dụng các nền tảng công nghệ hiện đại. Phương thức sử dụng công nghệ đã thay đổi nhiều trong thập kỷ qua, Windows XP đã làm tròn sứ mệnh trong vòng đời của sản phẩm, nhưng không được thiết kế cho các dòng thiết bị di động hiện đại, những sản phẩm đòi hỏi luôn kết nối để đem lại hiệu quả vận hành tốt nhất. Nền tảng này cũng không được thiết kế để đối mặt với hàng triệu các nguy cơ bảo mật hiện hành", Jeremy Showalter, Giám đốc Tiếp thị Microsoft Việt Nam. chia sẻ. "Hầu như không ai còn dùng một chiếc điện thoại di động của năm 2000 vào thời điểm này, vậy hãy chuyển đổi khỏi Windows XP, bởi hệ điều hành này cũng đã 12 năm tuổi".

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Microsoft ngừng hỗ trợ Windows XP và Office 2003 từ tháng 4

Share This Page