Kéo dài thời gian sử dụng pin cho Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 11, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 430)

    (XHTT) Việc hiệu chỉnh các thông số tiết kiệm pin của thiết bị sẽ giúp ích nhiều cho việc kéo dài thời gian làm việc của chúng. Các hình minh họa trong bài này được lấy từ Samsung Galaxy S3 nhưng cũng có thể áp dụng cho các thiết bị Android khác, hay thậm chí là cả iPhone, do có sự tương đồng.


    1. Tắt bớt kết nối không dùng đến

    [​IMG]

    Android có nhiều chức năng kết nối mà không phải lúc nào cũng dùng đến, chẳng hạn như Wi-Fi, Bluetooth, NFC và GPS. Trong số này GPS là ngốn nhiều pin nhất. Bạn có thể tắt những chức năng này bằng thao tác vuốt từ cạnh trên của màn hình chính rồi sau đó nhấn vào các biểu tượng kết nối trong bảng hiện ra.

    2. Bật chế độ tiết kiệm pin

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chế độ tiết kiệm pin là một tính năng mà Samsung trang bị cho các thiết bị Android giúp kiểm soát mức độ tiêu hao năng lượng của CPU, màn hình và các tính năng rung. Bạn vào phần Settings, rồi kéo xuống dưới bật chế độ “On” trong phần “Power saving mode” lên, rồi sau đó nhấp vào phần này để cả 3 thông số tiết kiệm pin bên trong.

    3. Tối ưu màn hình

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Có thể điều chỉnh độ sáng màn hình để tiết kiệm pin. Vào phần Settings rồi sau đó kéo xuống “Display”, chọn “Brightness” và bỏ phần chọn “Automatic brightness”. Tiếp sao đó, chọn mức sáng phù hợp rồi nhấn OK. Bạn nên thiết lập chế độ màn hình tự mờ (screen timeout) tiết kiệm pin hơn nữa. Từ “Settings”, bạn vào “Accessibility” rồi đến “Screen timeout”, bạn có thể chọn các chế độ 15s, 30s, 1 phút, 2 phút, 5 phút hoặc 10 tùy theo nhu cầu. Trong phần này có chế độ “Smart Stay”, giúp ngăn cho điện thoại không tự mờ màn hình khi người dùng đang thao tác trên máy.

    4. Tối ưu ứng dụng

    [​IMG]

    Có thể có nhiều ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại và ngốn nhiều năng lượng. Có thể kiểm tra xem ứng dụng nào đang chạy bằng cách vào phần “Settings” - “Battery”. Nếu cần tắt ứng dụng/dịch vụ nào đó, bạn chỉ cần nhấp vào nút “Force stop”.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, để dỡ bỏ khỏi hệ thống những ứng dụng ngốn pin, có thể vào phần “Application Manager” (trong Settings) và loại bỏ ứng dụng đó. Cũng trong phần “Application Manager”, bạn có thể vuốt tay sang trái để xem trong phần Running Apps những ứng dụng đang chạy trên máy. Thông tin mà nó cung cấp sẽ giúp bạn quyết định xem nên giữ hoặc loại bỏ ứng dụng nào.

    [​IMG]

    [​IMG]

    5. Hiệu chỉnh tài khoản e-mail

    [​IMG]

    Nếu các tài khoản e-mail trên điện thoại đang sử dụng chế độ đồng bộ quá thường xuyên, pin sẽ nhanh hao. Các tài khoản e-mail (“Accounts”) nằm trong phần “Settings”. Với mỗi e-mail, bạn có thể vào phần “Settings” để điều chỉnh thời gian đồng bộ thường xuyên (“Sync Settings”), chẳng hạn mỗi 15p, 30p, 1 tiếng hoặc 2 tiếng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Cũng trong phần này, có một chức năng tên là “Push”, có nghĩa là mỗi khi có e-mail mới trên máy chủ là điện thoại sẽ tự động lôi về thay vì phải đợi 15p, 30, hay thậm chí 2 tiếng như thiết lập ở trên. Cũng có thể thiết lập chế độ này cho các tài khoản e-mail tương tự trên máy.

    6. Dùng phần mềm

    CleanmasterJuiceDefender sẽ giúp quản lý tài nguyên và thời lượng sử dụng pin trên thiết bị Android. Cleanmaster có thể theo dõi những thứ đang chạy trên thiết bị và có thể xóa những tiến trình đang chiếm dụng quá nhiều tài nguyên hệ thống. Phần mềm này sẽ giúp tắt trực tiếp các chương trình chạy trên điện thoại. Ngoài ra, nó còn có một số chức năng khác như giải phóng bộ nhớ và tăng tốc bộ nhớ.

    Trong khi đó, JuiceDefender có khả năng vô hiệu hóa kết nối của điện thoại trong những tình nhất định, chẳng hạn như khi không có sóng di động, hoặc tắt bớt những chức năng không sử dụng, hay ưu tiên những ứng dụng kết nối – chẳng hạn tắt chế độ Wi-Fi/dữ liệu di động nếu bạn đang đọc tài liệu trên thiết bị.

    Gia Nguyễn (Techrepublic)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Kéo dài thời gian sử dụng pin cho Android

Share This Page