Phi hành gia người Nhật làm chỉ huy Trạm không gian quốc tế

Discussion in 'Thiên văn - Vũ trụ' started by bboy_nonoyes, Mar 11, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 349)

    Theo Reuters, lần đầu tiên trong lịch sử, Trạm không gian quốc tế (ISS) có người chỉ huy là một phi hành gia Nhật Bản.

    [​IMG]
    Ông Koichi Wakata, phi hành gia người Nhật đầu tiên được ủy nhiệm chức vụ chỉ huy Trạm không gian quốc tế (ISS) - (Ảnh: Reuters)

    Ông Koichi Wakata, phi hành gia người Nhật 50 tuổi, vừa được bổ nhiệm thay thế phi hành gia người Nga Oleg Kotov ở vị trí lãnh đạo Trạm không gian quốc tế. Trước đây, ông Wakata từng là một trong các phi hành gia thực hiện hai nhiệm vụ tàu con thoi, sau khi trở về Trái đất ông được bổ nhiệm làm kỹ sư tàu vũ trụ tại Trạm không gian ISS.

    Ông Wakata phát biểu trong buổi phát sóng truyền hình của NASA cho biết: “Tôi chấp nhận sứ mệnh được giao trở thành chỉ huy Trạm không gian quốc tế. Tôi cũng rất tự hào mình là người Nhật Bản đầu tiên nhận được mệnh lệnh quan trọng này. Điều đó đã phản ánh mức độ tin tưởng của thế giới đối với Nhật Bản và những thành tựu mà nước Nhật đạt được trong thời gian qua”.

    Một trong những nhiệm vụ đầu tiên của ông là chỉ huy giám sát việc cập bến tàu chở hàng không gian công nghệ Dragon, được phóng tại sân bay Cape Canaveral vào chủ nhật tới, dự kiến sẽ đến trạm ISS vào ngày 18/3 này.

    Được biết từ trước đến nay, chỉ huy trạm ISS thường được bổ nhiệm cho phi hành gia người Mỹ và Nga.

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Phi hành gia người Nhật làm chỉ huy Trạm không gian quốc tế

Share This Page