5 ứng dụng theo dõi chuyến bay dành cho smartphone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 10, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 460)

    Bên cạnh việc theo dõi lộ trình, thông tin di chuyển phục vụ cho du lịch, đi lại... những ứng dụng này còn có thể sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp như cứu nạn.


    Hầu hết máy bay hiện đại đều được trang bị hệ thống giám sát tự động mang tên ADS-B Transponder, cho phép phát thông tin dữ liệu rộng rãi phục cho việc quản lý không lưu trên thế giới, giúp nắm bắt các thông tin, dẫn đường và giám sát cho chuyến bay.

    Vì vậy, các ứng dụng theo dõi chuyến bay sẽ sử dụng dữ liệu từ hệ thống ADS-B Transponder, tổng hợp và đưa ra bản đồ thời gian thực ví trí của máy bay. Không phải chuyến bay nào cũng có được thông tin trên ứng dụng và hầu hết các chuyến bay được giám sát lộ trình cung cấp là chuyên chở thương mại thông thường. Tùy theo việc ứng dụng dạng miễn phí hay trả phí, người dùng sẽ được nắm bắt thông tin về các chuyến bay nhiều hay ít, chi tiết như thế nào.

    Dưới đây là 5 ứng dụng theo dõi chuyến bay thường được dùng trên smartphone và các thiết bị di động:

    [​IMG]

    Air Navigation Pro (49,99 USD - iOS, Android) là ứng dụng được thiết kế chuyên nghiệp giúp cập nhật tức thời đường đi của máy bay hiện hành cũng như các chuyến bay khác trên thế giới. Nó có thể tính toán được thời gian di chuyển dựa trên lịch trình có sẵn, kết hợp với thời tiết, độ cao, hướng bay và hướng gió cũng như các số liệu khác. Trong vụ mất tích bí ẩn của chiếc máy bay Malaysian Airlines MH370, Air Navigation Pro trở thành một công cụ đắc lực hỗ trợ việc tìm kiếm, cứu nạn.

    [​IMG]

    Flightradar24 (2,99 USD - iOS, Android) là một ứng dụng kiểu khác khi nó cung cấp bản đồ thời gian thực các chuyến bay, cho biết thời gian cất cánh cũng như ước chừng thời gian hạ cánh của từng chuyến bay đang hiển thị. Ngoài ra, nó cũng tóm tắt các thông tin cơ bản của mỗi chuyến bay như hướng di chuyển, tốc độ hay độ cao. Người dùng còn có thể sử dụng chế độ mô phỏng góc nhìn trên máy bay từ vị trí người phi công Cockpit View. Không chỉ trên smartphone, người dùng cũng có thể sử dụng ứng dụng này ngay trên máy tính bằng cách truy cập vào website Flightradar24.

    [​IMG]

    Trong khi đó, FlightAware Flight Tracker là một ứng dụng miễn phí trên iOS và Android nhưng nó cho phép người dùng có thể theo dõi thông tin thời gian thực của một chuyến bay cũng như ví trí của bất kỳ một chuyến bay thương mại nào trên toàn cầu. Hệ thống định vị cho phép xác định vị trí hiện tại của người dùng và xem máy bay nào gần nhất. Ngoài ra, nó còn giúp người dùng thông báo việc chuyến bay có bị hủy, hoãn khởi hành hay chuyển đổi cổng ra vào hay không.

    [​IMG]

    FlightTrack (4,99 USD - iOS, Android) có đồ họa khá đẹp mắt và có dữ liệu đồ sộ của hơn 3.000 sân bay và 1.400 hãng hàng không trên toàn thế giới. Về cơ bản, nó cung cấp cho người dùng việc theo dõi các chuyến bay trên toàn thế giới nhằm nắm bắt lịch trình, thuận tiện cho việc di chuyển hay du lịch. Máy bay có thể hiển thị trên bản đồ theo thời gian thực, với các chuyến bay của Bắc Mỹ còn có thêm thông tin về tốc độ bay và cao độ.

    [​IMG]

    iFly Airport Guide (iOS, Android) bao gồm cả phiên bản miễn phí và có phí. Sản phẩm này được tạp chí Travel & Leisure Magazine đánh giá là ứng dụng hướng dẫn tại sân bay toàn diện nhất. Với phiên bản miễn phí, người dùng sẽ có bản đồ chỉ dẫn đi lại, vị trí cổng ra vào hay các địa điểm công cộng, ăn uống... tại hầu hết các sân bay trên thế giới. Phiên bản 4,99 USD sẽ tích hợp thêm cho người dùng tính năng theo dõi các chuyến bay theo thời gian thực.

    Mỹ Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - 5 ứng dụng theo dõi chuyến bay dành cho smartphone

Share This Page