Trên chuyến bay MH370: Có hai người vừa đi nghỉ ở Việt Nam về

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 423)

    (XHTT) Một cặp vợ chồng người Canada trở về từ kỳ nghỉ tại Việt Nam. Một người Mỹ làm việc cho IBM tại châu Á. Một nhóm các nhà thư pháp Trung Quốc vừa trở về sau khi tham dự triển lãm tại Malaysia. Tất cả những người này đều có mặt trên chuyến bay MH370 của Malaysia Airline mất tích vào sáng thứ Bảy vừa qua.


    Chuyến bay này vẫn đang mất tích không chút dấu vết, khi đáng lẽ đã phải hạ cánh tại Bắc Kinh vào chiều thứ Bảy, mang theo trong khoang đến 239 hành khách, hầu hết trong số đó đều đến từ Trung Quốc. Vào tối thứ Bảy cùng ngày với vụ mất tích bí ẩn của chiếc Boeing 777, gia đình của các hành khách đã có vài câu trả lời về những gì đã xảy ra, và dường như niềm hy vọng có thể nhìn lại được những người thân yêu của họ đang dần cạn kiệt.

    [​IMG]

    (Ảnh: NYDailynews)

    Một trong số những hành khách mà chúng tôi nhắc đến có tên Philip Wood, 50 tuổi, một nhân viên của IBM đang sống tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, nơi xuất bến của chuyến bay định mệnh này. "Chúng tôi đã rất gắn bó với nhau ", ông Aubrey Wood, cha của Philip Wood, nói trên tờ New York Times từ nhà của ông ở Keller, Texas. "Chúng tôi chẳng thể nói gì và làm gì hơn vào lúc này".

    Nạn nhân Philip Wood trong chuyến bay đã từng có một thời gian sinh sống tại Bắc Kinh và có hai con trai hiện đang ở Texas. Philip Wood đã theo bước cha mình gia nhập IBM.

    Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây đã xác nhận rằng có ba công dân Mỹ có mặt trên chuyến bay này. Hai trong số đó là Nicole Meng (4 tuổi) và Yan Zhang (2 tuổi). Tuy nhiên, vẫn không rõ là 2 hành khách nhỏ tuổi trên lên máy bay cùng với cha mẹ từ Trung Quốc hay nước khác, sinh ra tại Mỹ, hay đi cùng cha mẹ là người Mỹ 2 quốc tịch.

    Hai công dân Canada trên máy bay là Muktesh Mukherjee (42 tuổi) và Xiaomo Bai (37 tuổi), một cặp vợ chồng đã để 2 con nhỏ ở nhà tại Bắc Kinh và đi nghỉ tại Việt Nam. Ông Mukherjee đang làm việc cho công ty khai thác tài nguyên và năng lượng Xcoal tại Bắc Kinh.

    Giám đốc điều hành của công ty, ông Ernie Thrasher, đã gọi gọi Muktesh Mukherjee là "một người bạn thân, đồng nghiệp và là thành viên của gia đình Xcoal".

    Họ đã có "hai đứa con rất tuyệt vời", Matthew McConkey, một người bạn thân của ông Mukherjee tại Bắc Kinh, cho tờ New York Times biết, "Anh ấy đã luôn hạnh phúc và cuộc sống đã luôn tốt với anh". Ông McConkey ccũng cho biết thêm rằng ông cảm thấy nhẹ nhõm khi con của 2 người vẫn an toàn tại Bắc Kinh, nhưng ông nói thêm "Đây không khác gì một cơn ác mộng".

    Cặp vợ chồng này mới đây đã đăng hình ảnh kỳ nghỉ của họ trên mạng xã hội vào tuần trước, từ một khu resort ở Việt Nam. Họ cũng thường chia sẻ hình ảnh của con cái mình trên Facebook - trong đó có bức ảnh 2 đứa con đang đắp người tuyết tại Công viên Trung tâm ở Bắc Kinh.

    Trên chuyến bay MN370 còn có một nhóm 24 họa sĩ và nhà thư pháp nổi tiếng Trung Quốc đang trở về từ một cuộc triển lãm giao lưu văn hóa tại Kuala Lumpur. Cuộc triển lãm này có tên "Chinese Dream" nhằm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Malaysia.

    Chính quyền tỉnh Tứ Xuyên cho biết Zhang Jinquan (72 tuổi), một nghệ sĩ thư pháp nổi tiếng, và Meng Gaosheng (64 tuổi), Phó Chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ thư pháp Trung Quốc, đã có mặt trên máy bay. Một trong những thành viên trẻ nhất của đoàn là Maimaitijiang Abula (35 tuổi), giáo viên nghệ thuật tại một trường đại học ở Kashgar. Theo Kuerbanjiang Saimaiti, một người bạn của Maimaitijiang Abula, đã mô tả anh này là một họa sĩ sơn dầu tài năng. Abula cũng đã từng tâm sự rằng anh muốn "dành cả một đời để vẽ", và gần đây đã hoàn thành nghiên cứu cao cấp tại một học viện nghệ thuật ở Bắc Kinh.

    Phương Thảo (Theo NYTimes)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trên chuyến bay MH370: Có hai người vừa đi nghỉ ở Việt Nam về

Share This Page