Windows Phone vượt BlackBerry nhưng thị phần vẫn dậm chân tại chỗ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 327)

    Windows Phone vượt BlackBerry nhưng thị phần vẫn dậm chân tại chỗ


    (XHTT) Đừng quên rằng, ngoài cuộc chiến của Android và iOS, vẫn còn đó các hệ điều hành khác như Windows Phone và BlackBerry đang từng ngày từng giờ đấu tranh cho thị phần. Trong tuần này, các nhà lãnh đạo của Microsoft vừa đón nhận một tin nghe ra rất đáng mừng, nhưng thực chất lại chẳng có gì triến triển.


    Tin tốt cho các lãnh đạo Microsoft tại Redmon chính là việc thị phần của Windows Phone đã "vượt nhẹ" so với BlackBerry. Theo số liệu mới nhất từ ​​comScore, Windows Phone hiện nay chiếm 3,2% thiết bị di động tại Mỹ, trong khi BlackBerry tụt lại phía sau với thị phần trên 3,1%.

    Nghiên cứu sâu hơn về những con số này, 3,2% cũng chính là kết quả mà Microsoft có được từ tháng 10 năm ngoái, đồng nghĩa với việc Windows Phone thực sự đã không có tiến triển gì cả trong việc tranh giành người dùng với iOS và Android. Cuộc vượt mặt này 100% đến từ sự tụt dốc thê thảm của BlackBerry khi bị giảm thị phần từ 3,6% hồi năm ngoái. Có vẻ như 5% thị phần người dùng BlackBerry cũ này đã bị iPhone gần như "hốt trọn".

    [​IMG]

    Cũng theo báo cáo của comScore, Android vẫn là hệ điều hành được sử dụng rộng rãi nhất trên thiết bị di động tại Mỹ với trên 51,7% (giảm 0,5% so với tháng 10/2013). iOS đứng thứ hai với 41,6% (tăng 1% trong 3 tháng gần đây). Thị trường vẫn đang tiếp tục mở rộng, vì vậy dù lượng thiết bị di động chạy Windows Phone được bán ra nhiều so với quý trước đó, nhưng Microsoft vẫn tiếp tục thất vọng vì không mở rộng thêm được phần trăm thị phần nào.

    Ở những lĩnh vực trong các số liệu của ComScore, Facebook là ứng dụng có tầm sử dụng rộng nhất, xuất hiện trên 77,6% thiết bị chạy iOS hay Android. Google Play đứng thứ hai với 52,4% và YouTube đứng thứ ba với 49,7%. Google và Facebook cũng chiếm ưu thế trong danh sách các trang web truy cập thông qua trình duyệt di động.

    Phương Thảo (Theo D.T)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Windows Phone vượt BlackBerry nhưng thị phần vẫn dậm chân tại chỗ

Share This Page