Phá thai 2 lần, có vô sinh không?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Mar 8, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 314)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Bài liên quan:

    3 lần phá thai vì chồng quá phũ?

    Hai lần phá thai vì yêu người có vợ

    Quan hệ nhiều để...phá thai?

    Phá thai 5 tuần đã quan hệ được chưa?


    Em đang rất hoang mang, lo lắng, mong chuyên mục tư vấn giúp em.

    Em là sinh viên năm thứ 3 đại học. Em và bạn gái đã quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai. Hiện giờ cô ấy đã bị chậm kinh 5 ngày rồi và điều em thấy là cô ấy chắc chắn có thai rồi. Trước đó gần 1 năm, bạn gái em đã phải phá thai vì em và cô ấy đang đi học. Liệu lần này phá thai nữa thì bạn gái em có vô sinh không? Em mong chuyên mục tư vấn giúp em, em thực sự không muốn cô ấy phá thai nữa. Mong chuyên mục giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em trai)

    Trả lời:

    Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    [​IMG]

    Rõ ràng phá thai là điều vô cùng có hại với phụ nữ và không nên. Bạn gái đã một lần phá thai thì nguy cơ ảnh hưởng càng nhiều hơn nữa. (Ảnh minh họa)

    Theo như em chia sẻ thì nhiều khả năng bạn gái em có thai ngoài ý muốn. Rõ ràng, quan hệ tình dục không bảo vệ sẽ dẫn tới nguy cơ có thai. Hơn nữa, biểu hiện chậm kinh của cô ấy là dấu hiệu rất đáng ngờ. Tuy nhiên, lúc này điều đầu tiên mà các em phải làm là tiến hành thử thai để chắc chắn về tình trạng của mình. Thay vì phỏng đoán, kiểm tra chắc chắn sẽ giúp các em có biện pháp xử lí kịp thời và phù hợp hơn.

    Còn về việc phá thai, Không thể nói nạo thai bao nhiêu lần thì sẽ vô sinh vì điều đó không có một quy chuẩn. Có người dù chỉ mới phá thai 1 lần nhưng do tay nghề bác sĩ kém, thao tác không đúng, không vệ sinh thì cũng có thể đã phải chịu hậu quả nặng nề. Nhưng có người, dù làm điều đó nhiều hơn nhưng may mắn và do đến các cơ sở uy tin nên không phải đối diện với nguy cơ vô sinh.

    [​IMG]

    Nếu như may mắn, bạn gái em không có thai ngoài ý muốn thì các em nên tuyệt đối tránh chuyện quan hệ tình dục không an toàn. (Ảnh minh họa)

    Tuy nhiên, rõ ràng phá thai là điều vô cùng có hại với phụ nữ và không nên. Bạn gái đã một lần phá thai thì nguy cơ ảnh hưởng càng nhiều hơn nữa. Do đó, nếu đúng bạn gái có thai, các em nên lựa chọn một cách giải quyết khác như cưới nhau, sinh con và tiếp tục theo học thay vì bỏ thai. Điều đó chẳng những gây hại cho sức khỏe và mà còn có lỗi với một sinh linh nhỏ vô tội.

    Nếu như may mắn, bạn gái em không có thai ngoài ý muốn thì các em nên tuyệt đối tránh chuyện quan hệ tình dục không an toàn. Điều đó là rất nguy hiểm và hãy biết bảo vệ mình bằng cách quan hệ tình dục an toàn.

    Chúc các em có quyết định đúng đắn cho mình và gặp nhiều may mắn!


    Ths. Bs Phạm Thị Vui (Khampha.vn)

    Xem thêm chủ đề: vo sinh, co thai ngoai y muon, quan he tinh duc khong an toan, tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Phá thai 2 lần, có vô sinh không?

Share This Page