Máy bay Malaysia Airlines "mất tích" trước khi vào không phận Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 361)

    (XHTT) Hãng hàng không Malaysia Airlines cho hay bị mất liên lạc với một chiếc máy bay đang trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, với 239 người trên khoang.


    Hãng này nói trong thông cáo rằng chuyến bay MH370 mất tích lúc 02:40 giờ địa phương (01:40 sáng giờ Việt Nam) ngày thứ Bảy 8/3.

    [​IMG]

    Theo lịch nó phải hạ cánh ở Bắc Kinh lúc 06:30 (05:30 giờ Việt Nam). Ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Khu vực III nói đã dò được cho thấy máy bay cách mũi Cà Mau 120 hải lý (khoảng 220 km) về phía Tây Nam.

    Tuy nhiên, khi được BBC liên lạc, trung tâm này cho biết tọa độ này trên thực tế là tọa độ cuối cùng của chiếc máy bay trước khi bị mất tín hiệu. Malaysia Airlines nói đang cùng giới chức khởi động đội tìm kiếm để tìm chiếc máy bay.

    Chiếc Boeing B777-200 chở 227 hành khách, trong có hai trẻ sơ sinh, và phi hành đoàn 12 người. Nó bị mất liên lạc sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur hai tiếng đồng hồ. Sáng 8/3, phó chủ tịch phụ trách vận hành của Malaysia Airlines, ông Fuad Sharuji, thông báo chiếc máy bay vừa bị mất liên lạc của hãng chỉ mang theo nhiên liệu đủ cho 7 giờ bay và ông quan ngại rằng tính đến giờ này, chiếc máy bay đã cạn nhiên liệu.

    Trong buổi họp báo cùng ngày, giám đốc điều hành của Malaysia Airlines, ông Ahmad Jauhari Yahya, nói ông "đau buồn sâu sắc" trước vụ việc. Hãng hàng không này cũng nói trong một thông cáo rằng đã liên lạc với thân nhân của các hành khách và thành viên của phi hành đoàn.

    Tân Hoa Xã nói máy bay này bị mất tích trong không phận Việt Nam. Theo Tân Hoa Xã, nó chưa vào không phận Trung Quốc và cũng chưa liên lạc với kiểm soát không lưu Trung Quốc.

    Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết hiện giới chức Việt Nam đã tham gia nỗ lực quốc tế để tìm kiếm máy bay của Malaysia Airlines nhưng "chưa có bất cứ thông tin gì".

    Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng thì nói chiếc máy bay "mất hết tín hiệu liên lạc và radar trước khi vào khu vực kiểm soát không lưu (FIR) TP.HCM chừng 1 phút". Trung tâm phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Khu vực III khẳng định với BBC, chiếc máy bay bị mất liên lạc khi bay trên vùng biển Malaysia chứ không phải trong không phận của Việt Nam.

    Malaysia Airlines nói với BBC sẽ tổ chức họp báo về vụ này chiều thứ Bảy. Malaysia Airlines là hãng hàng không quốc gia của Malaysia và một trong các hãng lớn nhất châu Á. Hãng này chuyên chở gần 37.000 hành khách mỗi ngày tới 80 thành phố trên thế giới.

    Quốc tịch của hành khách trên chuyến bay MH370

    Trung Quốc: 152 người lớn, 1 trẻ em

    Malaysia: 38 người

    Indonesia: 13 người

    Úc: 7 người

    Pháp: 3 người

    Hoa Kỳ: 3 người lớn, 1 trẻ em

    New Zealand: 2 người

    Ukraine: 2 người

    Nga: 1 người

    Ý: 1 người

    Đài Loan: 1 người

    Hà Lan: 1 người

    Áo: 1 người

    Thanh Sơn (theo BBC)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Máy bay Malaysia Airlines "mất tích" trước khi vào không phận Việt Nam

Share This Page