Cập nhật Gmail trên iOS giúp liên kết các dịch vụ của Google nhanh hơn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 411)

    Cập nhật Gmail trên iOS giúp liên kết các dịch vụ của Google nhanh hơn


    (XHTT) Đã từ lâu, người dùng iOS phàn nàn rằng, ứng dụng Gmail trên thiết bị của họ chạy rất chậm.


    Để giải quyết các phàn nàn đó của người dùng, mới đây Google đã tung bản cập nhật cho ứng dụng Gmail trên iOS với những cải tiến về tốc độ.

    Trong một bài viết thông báo về phiên bản ứng dụng iOS mới cho Gmail, Melissa Dominguez, kỹ sư phần mềm Gmail cho biết, ứng dụng Gmail bây giờ sẽ hỗ trợ "tải về trước" các e-mail của người dùng. Theo đó, tất cả các e-mail sẽ được tự động tải về theo định kì trước khi bạn mở ứng dụng. Tính năng này bắt buộc người dùng phải sử dụng iOS 7 và phải bật tính năng Làm mới ứng dụng trong nền (Background app refresh).

    [​IMG]

    Đồng thời, ứng dụng Gmail mới cũng cho phép bạn đăng nhập một lần để truy cập vào tất cả các ứng dụng của Google trên iOS. Điều này có nghĩa rằng, sau khi đăng nhập vào Gmail, bạn sẽ được tự động đăng nhập vào YouTube, Google Maps, Chrome và Google Drive.

    Hai thay đổi này sẽ giúp Google cạnh tranh ngay trên sân nhà của Apple. Ứng dụng Mail mặc định trên iOS sẽ không cho phép người dùng truy cập vào thư mục Gmail, các nhãn Gmail, hoặc lưu vào Thư nháp của e-mail. Có thể nói, Google là công ty duy nhất "lách luật" rất tốt bằng cách kết hợp các ứng dụng, dịch vụ của mình với nhau. Nhờ đó, người dùng có thể cài đặt các đường dẫn trong Gmail để mở Chrome, mở đường dẫn bản đồ trong Chrome bằng Google Maps, và các đường dẫn YouTube sẽ được mở bằng ứng dụng YouTube.

    Tuy nhiên, nếu bạn muốn quản lý nhiều tài khoản e-mail từ một ứng dụng duy nhất mà không cần phải thiết lập e-mail để chuyển tiếp thì ứng dụng Gmail vẫn không hỗ trợ được.


    Cẩm Thịnh
    (Theo CNET)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cập nhật Gmail trên iOS giúp liên kết các dịch vụ của Google nhanh hơn

Share This Page