Facebook mua máy bay không người lái để phủ sóng Internet

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 371)

    (XHTT) Thay vì sử dụng khinh khí cầu như Google để phủ sóng Internet toàn cầu, Facebook sẽ mua máy bay không người lái chạy bằng năng lượng mặt trời để làm việc này.


    Facebook đang có cuộc thương thuyết để mua lại công ty Titan Aerospace, chuyên sản xuất máy bay không người lái. Loại máy bay không người lái Solara của Titan Aerospace có thể bay ở độ cao 20km và sử dụng liên tục trong 5 năm.

    [​IMG]

    Theo tờ tin Techcrunch, thương vụ này có thể tiêu tốn của Facebook khoảng 60 triệu USD. Nếu được thông qua, Facebook sẽ sở hữu khoảng 11.000 chiếc máy bay không người lái của Titan, đặc biệt là mẫu Solara 60 hiện đại.

    [​IMG]

    Với sải cánh 6m và trọng lượng mang tối đa 100kg, chiếc máy bay không người lái của Titan Aerospace có thể hoạt động như vệ tinh trên cao. Sẽ có khoảng 3.000 quả pin mặt trời được lắp trên cánh và đuôi, máy bay có thể sản sinh được 7 kilowatt điện chạy liên tục ban ngày. Còn bay đêm, máy bay sẽ sử dụng pin lithium-ion để chạy. Với cách luân chuyển năng lượng này, máy bay không người lái của Titan có thể bay liên tục 5 năm trên không trung.

    [​IMG]

    Với vòng đời bay khoảng 4,5 triệu km ở tốc độ trung bình 104 km/s, Solara có thể dùng để theo dõi mùa màng hoặc phủ sóng Internet tới các vùng núi hoặc vùng sâu vùng xa mà các phương thức kết nối Internet truyền thống không thể tiếp cận được.

    [​IMG]

    Cũng theo Techcrunch, nếu vụ sáp nhập trên không có vấn đề gì thì các phương tiện lái của Titan sẽ được sản xuất trong khuôn khổ dự án Internet.org. Đây chính là sáng kiến được nhiều tập đoàn công nghệ lớn toàn cầu như Ericsson, Nokia, Opera, Qualcomm và Samsung cùng chung sức triển khai với mục đích chính là mang kết nối Internet cho 2/3 dân số toàn cầu chưa có điều kiện kết nối.

    Gia Nguyễn (Gizmag)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Facebook mua máy bay không người lái để phủ sóng Internet

Share This Page