Nhẫn “ma thuật” điều khiển mọi thiết bị bằng cử chỉ

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Mar 8, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 311)

    Chúng ta từng biết đến các loại nhẫn thông minh báo giờ hoặc hiển thị các thông báo mới trên điện thoại, nhưng loại nhẫn mới đặc biệt hơn cả do nó cho phép người dùng điều khiển mọi thứ mà họ nghĩ tới.

    Nhẫn cho phép bạn vẽ bao thư để đọc hoặc viết tin nhắn, vẽ nốt nhạc để bật bài hát, hay vẽ camera để mở ứng dụng chụp hình.

    Nhẫn Ring do Hãng công nghệ Logbar (Mỹ) phát triển dùng đeo ở ngón trỏ, có thể vận hành mọi thiết bị gia dụng thông minh, các ứng dụng và thậm chí là thanh toán hóa đơn chỉ với vài động tác đơn giản. Ring vận hành bằng pin và được trang bị các cảm biến chuyển động, cảm biến xúc giác, Bluetooth, đèn LED và đệm rung.

    [​IMG]

    Để khởi động, người đeo cần ấn vào nút mở trên nhẫn để chọn chế độ nhận thông báo (như tin nhắn mới hoặc cập nhật mới trên Facebook), thông qua tín hiệu rung hoặc nhấp nháy đèn. Nhẫn có thể kết nối Bluetooth với thiết bị thông minh hoặc bất kỳ thiết bị tương thích nào khác trong hệ thống, bao gồm đèn chiếu sáng hoặc ti-vi thông minh. Ví dụ, người đeo nhẫn có thể dùng ngón tay để ra dấu bật/tắt đèn hoặc chuyển kênh truyền hình theo ý muốn. Còn khi thanh toán hóa đơn, nhẫn sẽ kết nối với ứng dụng iBeacon của Apple, khi đó, nó dùng hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để xác định cửa hàng nơi người dùng đang ở.

    Tiếp theo, nó theo dõi chính xác con số mà người đeo nhẫn vẽ trong không trung để báo cho iBeacon số tiền cần trừ vào tài khoản. Cuối cùng, người dùng chỉ cần chờ xác nhận đã thanh toán hóa đơn.

    Theo nhà sản xuất, Ring hoạt động trên hệ điều hành iOS 7, Android 4.4 và các thiết bị sử dụng Windows Phone, cũng như có thể thực hiện tới 1.000 cử chỉ trước khi cần thay pin. Hiện Logbar đang vận động gây quỹ sản xuất Ring trên trang web khởi nghiệp Kickstarter.com. Dự kiến, sản phẩm sẽ được tung ra thị trường vào tháng 7, nhưng khách hàng có thể đặt hàng trước với giá 145 USD/chiếc.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Nhẫn “ma thuật” điều khiển mọi thiết bị bằng cử chỉ

Share This Page