Microsoft cập nhật thông tin công nghệ cho Bộ Tài chính

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 383)

    (XHTT) Bộ Tài chính và Tập đoàn Microsoft đã ký kết Biên bản ghi nhớ hướng tới giới thiệu, thử nghiệm và chuyển giao các công nghệ mới giúp nâng cao hiệu quả quản lý và khai thác các hệ thống CNTT của Bộ Tài chính. Lễ ký kết được tổ chức sáng ngày 7/3, tại Hà Nội.


    [​IMG]

    Bản ghi nhớ nhằm phối hợp nghiên cứu và thử nghiệm các giải pháp tập trung nâng cao hiệu quả trong tổ chức triển khai ứng dụng CNTT tại Bộ Tài chính, bao gồm: Phát triển cổng thông tin nội bộ ngành Tài chính tích hợp dữ liệu thống kê đa chiều phục vụ chỉ đạo điều hành, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, quy hoạch ảo hóa, tối ưu hóa hạ tầng CNTT theo điện toán đám mây… sử dụng nền tảng công nghệ của Microsoft trong các lĩnh vực dịch vụ của Bộ Tài chính.

    Ngoài ra, Microsoft sẽ liên tục cập nhật thông tin công nghệ cùng những xu hướng mới của CNTT trên toàn cầu cho Bộ Tài chính, cũng như tiếp tục hợp tác phát triển nguồn nhân lực CNTT vững mạnh trong ngành Tài chính.

    Microsoft cũng cam kết sẽ dành sự hỗ trợ cao nhất cho Bộ Tài chính với các chính sách ưu đãi khi triển khai các dự án đầu tư trọng điểm của Bộ Tài chính. Đặc biệt, Microsoft sẽ hỗ trợ quá trình kiểm thử giải pháp nhằm giúp các đơn vị có được trải nghiệm thực tế, từ đó xác định được phương án triển khai công nghệ đúng đắn và hiệu quả nhất, giúp tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa lợi ích từ công nghệ.

    Những nội dung hợp tác chính:

    Về lĩnh vực công nghệ: Microsoft thực hiện cập nhật thông tin công nghệ, xu hướng CNTT theo định kỳ với cán bộ ngành Tài chính nhằm giúp việc xây dựng quy định về CNTT, phát triển nguồn lực CNTT trong ngành Tài chính được hiệu quả hơn.

    Hợp tác tư vấn kiến trúc nền tảng, phát triển cổng thông tin nội bộ ngành tài chính và định hướng phát triển giải pháp tích hợp dữ liệu thống kê đa chiều phục vụ báo cáo lãnh đạo trên nền tảng cổng thông tin này.

    Về tổ chức, tối ưu hạ tầng CNTT của ngành Tài chính: Microsoft hỗ trợ, cung cấp dịch vụ tư vấn để đánh giá và đề xuất các phương án chuẩn hoá tối ưu các hệ thống CNTT nhằm nâng cao hiệu quả trong quản lý, vận hành.

    Hợp tác với Bộ Tài chính định hướng phát triển CNTT Hạ Tầng Như Một Dịch Vụ (IaaS) và Nền Tảng Như Một Dịch Vụ (PaaS). Trong đó Microsoft hợp tác xây dựng các giải pháp Hạ tầng và Nền tảng trên công nghệ điện toán đám mây đối với một số dịch vụ và ứng dụng CNTT của ngành Tài chính có tích hợp chữ ký số.

    Về lĩnh vực đào tạo: Microsoft hợp tác trong việc đào tạo nguồn nhân lực CNTT cho Bộ Tài chính.

    Về chính sách tài chính: Microsoft có cơ chế chính sách ưu đãi khi triển khai các dự án đầu tư trọng điểm của Bộ Tài chính.

    Chu Tấn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Microsoft cập nhật thông tin công nghệ cho Bộ Tài chính

Share This Page