Sony thừa nhận lỗi hở sáng trên máy ảnh Alpha A7 và A7R

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 7, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 313)

    Lỗi hở sáng trên Alpha A7/A7R ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng ảnh đặc biệt khi chụp phơi sáng. Sony cho biết, hãng đang tìm cách giải quyết lỗi trên.


    Theo PetaPixel, mẫu máy ảnh mirrorless Alpha A7 và A7R của Sony nhận được nhiều phản hồi từ phía khách hàng vấn đề hở sáng do phần ngàm ống kính gây ra. Hãng đã chính thức xác nhận vấn đề trên và đang tìm giải pháp khắc phục.

    [​IMG]

    Lỗi hở sáng gặp trên Sony Alpha A7 và A7R. Ảnh: dpocow.


    Để kiểm tra tình trạng hở sáng, người dùng có thể che kín ống kính máy ảnh và chụp phơi sáng. Thay vì hiện lên một mảng màu xám đồng nhất, máy ảnh Alpha A7/A7R gặp lỗi trên sẽ xuất hiện những vệt sáng. Lỗi này khiến những bức hình có thêm vệt màu, tốc độ chụp càng lâu thì vệt sáng càng rõ rệt, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hình ảnh.

    [​IMG]

    Cách khắc phục tạm thời lỗi hở sáng. Ảnh: dpocow.


    Trong khi chờ Sony đưa ra biện pháp giải quyết, người dùng Alpha A7 hay A7R có thể tạm thời khắc phục trên bằng cách bọc thêm một lớp nhựa mỏng vào phần viền tiếp xúc ngàm ống kính.

    Alpha A7/A7R là mẫu máy ảnh mirrorless mới nhất của Sony. Sản phẩm gây chú ý với trang bị cảm biến full-frame trong thân hình nhỏ gọn đi kèm nhiều tính năng. Tại Việt Nam, Sony Alpha A7 được bán với giá 35 triệu đồng trong khi đó phiên bản A7R không dùng bộ khử răng cưa được có giá 46 triệu đồng.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sony thừa nhận lỗi hở sáng trên máy ảnh Alpha A7 và A7R

Share This Page