Vụ kiện vi phạm bản quyền phần mềm đầu tiên kết thúc

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 7, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 291)

    Công ty bị Microsoft và Lạc Việt khởi kiện từ cuối năm 2013 đã cam kết công khai xin lỗi, bồi thường thiệt hại 100% giá trị phần mềm vi phạm, tức khoảng 1 tỷ đồng.


    Giữa tháng 12/2013, công ty Gold Long John Đồng Nai bị Microsoft và Lạc Việt đưa ra tòa vì cài đặt nhiều phần mềm không bản quyền trên trên 69 máy tính với tổng trị giá ước tính gần 1 tỷ đồng (45.000 USD). Đây là vụ kiện đầu tiên liên quan đến vi phạm bản quyền trong lĩnh vực phần mềm sau hơn 9 năm chỉ áp dụng mức phạt hành chính. Ngày 6/3, Long John đã đạt được thỏa thuận đền bù với cam kết thực hiện mọi yêu cầu đặt ra từ hai công ty trên.

    [​IMG]

    Tỷ lệ vi phạm bản quyền phần mềm ở Việt Nam lên tới 81%.


    Liên minh phần mềm BSA cho hay đây là bước tiến quan trọng của cuộc chiến chống vi phạm bản quyền phần mềm được khởi động từ năm 2004 ở Việt Nam. Trong vài tuần tới sẽ tiếp tục có những doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm bất hợp pháp tại Việt Nam bị kiện ra tòa.

    Những động thái mạnh mẽ trên hứa hẹn một năm rất "nóng" trong lĩnh vực bản quyền phần mềm khi kênh tòa án được đưa vào áp dụng xử phạt. "Đứng về phía cơ quan Nhà nước, quan điểm của chúng tôi là khuyến khích các chủ sở hữu quyền tác giả nếu thấy các sản phẩm của mình bị xâm phạm thì nên đưa đơn ra tòa dân sự để giải quyết và có thể lấy lại được các thiệt hại do các đối tượng gây ra. Các biện pháp này cũng nhằm cảnh báo cho các đối tượng khác, từ đó ngăn ngừa các hành vi vi phạm", ông Vũ Ngọc Hoan, quyền Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả Việt Nam nhấn mạnh.

    Ông Vũ Xuân Thành, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cũng khuyến khích các doanh nghiệp khởi kiện vì giải quyết bằng luật là cách giải quyết tốt nhất, triệt để nhất thay vì chỉ xử lý hành chính như lâu nay.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Vụ kiện vi phạm bản quyền phần mềm đầu tiên kết thúc

Share This Page