Để có được thời lượng pin lâu hơn trên Android?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 306)

    (XHTT) Các thiết bị Android thường bị phàn nàn là có thời lượng pin ngắn. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng nếu bạn giữ nguyên cài đặt mặc định của thiết bị.


    Hãy thực hiện những điều chỉnh đơn giản sau đây để cho điện thoại hoặc máy tính bảng Android tăng thêm thời lượng pin.

    Vô hiệu báo cáo lịch sử và vị trí
    GPS là ứng dụng hao tổn pin lớn, vì nó khai thác dữ liệu từ chip GPS của điện thoại, các tháp điện thoại di động và Wi -Fi để tìm vị trí của người dùng. Điện thoại khảo sát vị trí càng nhiều lần thì càng hao tốn pin nhiều.

    Báo cáo vị trí và lịch sử vị trí là 2 dịch vụ dựa trên GPS với sự chuyển động không rõ ràng. Theo trang Google Help, các dịch vụ nói trên có thể được sử dụng kết hợp với bất kỳ ứng dụng Google nào, và có thể được sử dụng để nâng cao trải nghiệm của người dùng.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, bạn dường như có thể sử dụng thiết bị mà không có các dịch vụ đó, vì vậy, hãy vô hiệu 2 tính năng này bằng cách vào: Settings > Location > Google Location Reporting (Cài đặt > Vị trí > Báo cáo vị trí của Google).

    Vô hiệu thẻ Google Now
    Google Now là một trợ lý cá nhân tuyệt vời, nhưng một số dịch vụ của nó – dưới hình thức các "thẻ" thông tin – gây hao tổn pin nhanh.

    Chẳng hạn, một thẻ có tiêu đề "Nearby places" (những nơi gần đó) cho người dùng thấy những địa điểm hấp dẫn gần nơi họ du lịch tới. Điều đó có tuyệt vời không? Có cần thiết không?

    Câu trả lời là "không". Hãy vô hiệu các thẻ này. Mở Google Now, sau đó di chuyển xuống phía dưới cùng, và nhấp chọn biểu tượng cây đũa thần. Tại đây, bạn có thể chọn các thẻ bạn thực sự cần dùng. Theo hướng dẫn chung, các thẻ dựa trên GPS sẽ đòi hỏi pin nhiều nhất, do đó nên vô hiệu các thẻ như "Travel time" và "Nearby places" để tăng thời lượng pin.

    Quét Wi-Fi
    Rõ ràng rằng khi Wi-Fi được kích hoạt, nhiều năng lượng hơn được sử dụng. Tuy nhiên , trên thiết bị Android, ngay cả khi Wi-Fi bị tắt, điện thoại vẫn có thể tìm kiếm mạng.

    Để chắc chắn điều đó không xảy ra, hãy thiết lập cài đặt: Wi-Fi settings > Advanced. Tại đây, bỏ lựa chọn "Wi-Fi scanning" (quét Wi-Fi).

    Khi đó, bạn sẽ phải kết nối Wi-Fi thủ công, nhưng bù lại bạn sẽ có thời lượng pin lâu hơn.

    Sử dụng công cụ pin (battery tool)
    Nếu không chắc chắn mỗi ứng dụng đòi hỏi năng lượng như thế nào, hoặc hoặc bạn đang tự hỏi tại sao pin của bạn lại hết nhanh như vậy thì hãy sử dụng công cụ pin. Tính năng này hiển thị cho bạn biết các ứng dụng nào tốn pin nhiều nhất, và thông thường màn hình và Wi-Fi là 2 ứng dụng đứng đầu danh sách.


    Cẩm Thịnh
    (Theo CNET)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Để có được thời lượng pin lâu hơn trên Android?

Share This Page