Xác định được người được cho là “cha đẻ” của Bitcoin

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 7, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 299)

    (XHTT) “Cha đẻ” của tiền ảo Bitcoin được xác định là một người Mỹ gốc Nhật hiện đang sống tại nam California. Đáng chú ý là từ trước tới nay, không ai biết được danh tính thực sự của người tạo ra Bitcoin.


    Thông tin trên vừa được tờ tin Newsweek đưa ra. Theo đó, ông Satoshi Nakamoto – 64 tuổi, người từng phụ trách nhiều dự án thuộc loại tuyệt mật của các tập đoàn và công ty lớn toàn cầu, là “cha đẻ” của loại tiền ảo Bitcoin. Đáng chú ý ông Satoshi Nakamoto còn hợp tác với cả giới quân đội Mỹ, cụ thể là làm việc với các dự án quân sự.

    [​IMG]

    Newsweek đã có bài phỏng vấn với gia đình và bạn bè của Nakamoto và cho rằng chính ông là người đầu tiên tạo ra Bitcoin. Tuy nhiên, bản thân Nakamoto không khẳng định vai trò trực tiếp của mình đối với Bitcoin. “Tôi không còn liên quan tới dự án đó và do vậy tôi không thể bình luận gì. Nó đã được chuyển cho người khác và giờ họ đang phụ trách chúng. Hiện giờ tôi không còn sự liên hệ nào với họ”, Nakamoto cho biết.

    Bitcoin được Nakamoto giới thiệu năm 2008 nhưng danh tính của ông luôn được giữ kín mặc dù nhiều người muốn biết điều này. Trưởng nhóm phát triển Bitcoin hiện tại là Gavin Andresencho biết trong giai đoạn từ 2010 – 2011, ông vẫn thường xuyên trao đổi với Nakamoto qua e-mail và các kênh liên lạc riêng. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian này gần như Nakamoto không có sự liên hệ nào với nhóm quản lý Bitcoin nữa.

    Trước đây cũng có thông tin nói rằng người tạo ra Bitcoin là một người Nhật nhưng cụ thể thì không biết là ai. Thông tin mới nhất của Newsweek chỉ giúp củng cố cho giả thuyết này, và chắc chắn chưa thể là thông tin cuối cùng.

    Bitcoin là một dạng tiền kỹ thuật số được tạo ra bằng các hệ thống máy tính cực mạnh. Bất cứ ai cũng có “đào” được bitcoin miễn là họ có hệ thống phần cứng phù hợp. Tuy nhiên, việc “đào” Bitcoin đã không còn dễ dàng như thời kỳ đầu. Mt. Gox, một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất thế giới, vừa đâm đơn xin bảo hộ phá sản sau nhiều sự cố thiệt hại tới hàng trăm triệu USD.

    Gia Nguyễn (The Verge)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Xác định được người được cho là “cha đẻ” của Bitcoin

Share This Page