97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Mar 6, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 455)

    Android đã trở thành mục tiêu lớn nhất của các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động.
    [​IMG]

    Theo báo cáo mới nhất từ F-Secure, năm ngoái Android là nạn nhân của 97% các cuộc tấn công phần mềm độc hại di động, tăng từ mức 79% vào năm 2012. Thực tế số lượng các cuộc tấn công nhằm vào hệ điều hành mã nguồn mở của Google đã tăng từ 238 đến 804. Trong khi đó, các cuộc tấn công nhằm vào hệ điều hành Symbian chỉ chiếm 3%, hay tương đương với 23 cuộc.
    [​IMG]

    Tin tức tốt cho những ai đang sống ở Mỹ, đó là các cuộc tấn công chủ yếu là hướng tới các mục tiêu ở nước ngoài, chỉ vào khoảng 5% diễn ra ở các bang trong nước. Trong mười quốc gia hàng đầu đưa báo cáo về những nỗ lực lây nhiễm virus cho các thiết bị Android, 75% các sự cố xảy ra ở Ả Rập Saudi và Ấn Độ. Top năm quốc gia châu Âu trong danh sách này chỉ chiếm 15% của những trường hợp phần mềm độc hại bị phát hiện. Báo cáo cho biết thêm, cũng không chính xác khi cho rằng Google không cố gắng tăng cường an ninh trên Android.

    [​IMG]

    Sau khi thử nghiệm các ứng dụng từ những cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba, một phần ba các ứng dụng từ Android159 được phát hiện có chứa phần mềm độc hại. Tuy vậy, chỉ có một phần nhỏ 0,1 % các ứng dụng từ Google Play Store bị nhiễm virus.

    Nguyễn Ngọc - theo Phonearena

    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - 97% mã độc nhắm vào điện thoại Android trong năm ngoái

Share This Page