Apple mang iOS lên xe hơi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 348)

    (XHTT) Apple sắp ra mắt CarPlay, một dạng hệ điều hành iOS dành cho xe hơi, giúp chủ nhân của chiếc xe có thể truy cập được các tính năng trên iPhone thông qua giao diện bảng điều khiển trên xe.


    Với CarPlay, chủ nhân của xe có thể thực hiện cuộc gọi, sử dụng bản đồ, nghe nhạc và truy cập tin nhắn thông qua giọng nói. Theo Apple, CarPlay sẽ được trình diễn trên các mẫu xe cao cấp của Ferrari, Mercedes-Benz và Volvo tại triển lãm Geneva Motor Show từ cuối tuần này.

    Ngoài 3 mẫu xe trên, CarPlay còn nhắm tới loạt thương hiệu khác như BMW, Ford, General Motors, Honda, Hyundai, Jaguar Land Rover, Kia, Mitsubishi, Nissan, Peugeot Citroën, Subaru, Suzuki và Toyota...

    [​IMG]

    CarPlay sẽ kết nối với giao diện điều khiển màn hình sẵn có trên xe hơi. Chủ nhân của xe có thể điều khiển được những chức năng trên giao diện màn hình cảm ứng hoặc thông qua kích hoạt chức năng điều khiển giọng nói gắn trên vô lăng xe, và đưa ra mệnh lệnh điều khiển qua Siri trong khi vẫn tập trung lái xe mà không phải sử dụng bất cứ thao tác nào.

    [​IMG]

    Chủ nhân của xe có thể gọi điện hoặc gửi tin nhắn tới các địa chỉ liên lạc thông qua chức năng hướng dẫn giọng nói. Ngoài ra, người dùng cũng có thể phát nhạc trên thiết bị thông qua hệ thống âm thanh của xe hoặc nghe nhạc thông qua các ứng dụng thứ ba như Spotify. Siri sẽ đọc lộ trình di chuyển của xe, điều kiện giao thông, hoặc tin nhắn tới hệ thống. Các thông tin về lộ trình di chuyển và hướng đi sẽ hiển thị trên màn hình tích hợp sẵn của xe.

    [​IMG]

    CarPlay sẽ được phát hành dưới dạng nâng cấp của iOS 7 và tương thích với iPhone hỗ trợ tính năng Lightning, bao gồm iPhone 5s, iPhone 5c và iPhone 5. CarPlay sẽ có mặt trên một số mẫu xe cao cấp trong năm nay.

    Gia Nguyễn (Gizmag)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Apple mang iOS lên xe hơi

Share This Page