Anh bị bệnh bạch biến, em có nên cưới?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Mar 4, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 273)

    Chị Thanh Bình thân mến.

    Hiện chuyện tình cảm của em đang rất rối bời. Đứng trước ngã rẽ của cuộc đời mình em cảm thấy khó khăn để lựa chọn. Em xin kể câu chuyện của em và mong nhận được sự giúp đỡ của chị.

    Em năm nay 23 tuổi, người yêu em 24 tuổi. Chúng em quen biết nhau từ hồi lớp 12, khi hai đứa cùng đi học thêm. Nói thật em đã có cảm tình với anh ấy từ hồi ấy nhưng do đặt việc học lên trên nên chuyện của chúng em chỉ dừng ở mức bạn bè.

    Bài liên quan:

    Nhà em cấm yêu vì anh không có bố

    Bố mẹ cấm yêu vì anh quá nghèo

    Bố mẹ cấm yêu vì bạn gái bỏ chồng

    Bố mẹ cấm yêu vì nhà anh ly dị


    Khi anh ấy đi học cao đẳng cũng là khi chúng em nói chuyện yêu đương. Dù em kém anh ấy 1 tuổi nhưng bọn em lại học cùng khóa vì em đi học trước tuổi. Em vẫn nhớ như in cái ngày em nhận lời với anh ấy. Anh ấy nhắn tin hỏi em có thể làm bạn gái của anh ấy không? Nhưng trước khi quyết định anh ấy muốn em suy nghĩ chín chắn vì có 1 chuyện thật ra em không biết lâu nay. Anh ấy nói với em:

    Thật ra anh bị 1 căn bệnh hiếm gặp mà người ta gọi là “bạch biến”. Bệnh này khiến da mình trắng ra trông rất khó coi. Lâu nay em không nhìn thấy vì anh chỉ có 1 đám nhỏ, lại ở trong cơ thể. Nhưng bây giờ em nên biết để có quyết định đúng đắn cho mình. Thú thật với chị, ngày đó em là 1 cô gái quê mùa, em không biết đến mạng và cũng có ý nghĩ muốn biết đến. Em không biết gì về bệnh của anh, chỉ nghĩ đơn giản là không có gì đâu. Chắc sẽ ổn cả thôi. Vậy là em nhận lời yêu của anh ấy

    Khi đi học đại học, là sinh viên của trường top hiện nay. Dù với chiều cao khiêm tốn nhưng với khuôn mặt trắng hồng, dễ thương em vẫn có những người theo đuổi mình. Nhưng em không chấp nhận. Ai nhắn tin cho em em coi là bạn và nhắn tin lại bình thường nhưng chỉ cần họ đề cập đến vấn đề “yêu” là em dừng nói chuyện ngay. Hoặc có khi em chủ động nói đã có người yêu. Em không bao giờ bắt cá 2 tay mà chỉ có mình anh ấy.

    [​IMG]

    Gắn bó với nhau 4 năm, em không muốn chia tay anh vì tình yêu sâu đậm nhưng gia đình lại ngăn cấm (Ảnh minh họa)

    4 năm trôi qua, bọn em trải qua bao nhiêu sóng gió. Đã có lúc vì những hiểu nhầm mà mất lòng tin ở nhau. Bọn em cũng đã chia tay đến cả trăm lần nhưng rồi cuối cùng cũng làm lành và kéo dài đến ngày hôm nay. Nhưng mọi chuyện không khiến em khó khăn và suy nghĩ khi chỉ như thế. Theo thời gian, bệnh của anh ấy cũng phát triển dần. Nó lan hết mặt, 1 ít ở lưng, chân dưới 1 ít, ở cổ có 1 đám. Đi ra ngoài hay mỗi lúc 2 đứa đi chơi, mọi người đều nhìn anh ấy tò mò làm anh ấy ngại. Dù vậy em không bao giờ có ý nghĩ bỏ rơi anh ấy mà chỉ cảm thấy thương anh ấy nhiều hơn.

    Rồi bây giờ là khi 2 nên nghĩ đứa đến hôn nhân khi mà anh đã ra trường đi làm, công việc đã ổn định còn em thì gần ra trường. Anh ấy nói anh ấy muốn cưới em. Em cảm thấy rất vui. Trong 4 năm yêu nhau bọn em chưa bao giờ đi quá giới hạn. Anh ấy luôn nghĩ cho em. Anh ấy sợ sau này không lấy được em làm chuyện đó sẽ khiến em khổ vì có thể chồng em sau nay sẽ coi trọng trinh tiết. Trong thời gian đó anh hay đưa em vào nhà chơi (nhà bọn em gần nhau) và bố mẹ anh rất quý em. Bố mẹ anh ấy còn nghĩ đến chuyện lo việc cho em nếu bọn em xác định với nhau. Nhưng mãi năm nay em mới đưa anh ấy về nhà em chơi. Giống như em và anh ấy dự đoán, bố mẹ em kịch liệt phản đối. Mẹ em nói sẽ từ em nếu em lấy anh ấy. Còn bố em bảo bây giờ em đang còn trẻ con, tình yêu của em cũng vậy, theo thời gian nó sẽ thay đổi. Nhưng em kiên quyết yêu anh ấy và bảo vệ tình yêu đến cùng.

    Nhưng là đứa con hiếu thảo suốt bao năm trời, nhà lại chỉ có hai anh em. Anh em thì đã gây ra quá nhiều chuyện khiến bố mẹ em buồn, em không muốn làm bố mẹ suy nghĩ. Cả hai đứa em đã nhiều lần chia tay vì sợ sau này làm khổ nhau nhưng rồi nhớ nhau lại tìm đến nhau. Em không biết mình nên làm gì cho phải khi mà lấy anh có thể con của chúng em sau này cũng bị như anh (khả năng bị rất cao vì là con trai). Em vô cùng khó khăn khi phải lựa chọn. Em mong nhận được sự tư vấn của chị. Em xin chân thành cảm ơn. (Em gái)

    [​IMG]

    Em đừng nghĩ rằng quyết định gắn bó với anh ấy là bất hiếu với bố mẹ. Nếu các em yêu thương nhau, sống hạnh phúc bên nhau thì đó là cách trả ơn tốt nhất. Rồi dần dần bố mẹ em sẽ hiểu ra khi thấy các em đầm ấm, yên vui. (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang rất đau khổ khi phải lựa chọn giữa bên tình, bên hiếu. Em đã gắn bó với bạn trai 4 năm trời nhưng vì căn bệnh của anh ấy mà giờ đây bố mẹ em cấm đoán vì cho rằng lấy một người bệnh tật như vậy sẽ khổ cho em, khổ cho cả con của em sau này. Em không muốn bỏ bạn trai nhưng sợ quyết định gắn bó của em sẽ làm cho bố mẹ đau lòng và em cũng lo lắng về tương lai của những đứa con.

    Thực chất, căn bệnh bạch biến có yếu tố di truyền 30%, như vậy có nghĩa là khả năng di truyền sang con là có nhưng không phải là quá nhiều. Chị nghĩ rằng, trước tiên, để chắc chắn về tình hình bệnh của anh ấy, em và anh ấy nên đi khám, lắng nghe những tư vấn của bác sĩ để có cho mình những hiểu biết và xác định tâm lí.

    Còn về chuyện của hai em, nếu như em thực lòng yêu anh ấy, xác định anh ấy là người không thể thiếu trong cuộc đời em, mang tới cho em hạnh phúc thì em nên từ từ thuyết phục bố mẹ. Em hãy phân tích cho bố mẹ hiểu rằng căn bệnh đó là như thế nào và khả năng con cái bị ảnh hưởng là không cao. Điều quan trọng là em cần chứng minh cho bố mẹ thấy các em yêu thương nhau, sẽ mang lại hạnh phúc cho nhau.

    Em đừng nghĩ rằng quyết định gắn bó với anh ấy là bất hiếu với bố mẹ. Nếu các em yêu thương nhau, sống hạnh phúc bên nhau thì đó là cách trả ơn tốt nhất. Rồi dần dần bố mẹ em sẽ hiểu ra khi thấy các em đầm ấm, yên vui. Quan trọng vẫn là tình cảm của hai em có đủ mạnh mẽ để vượt qua rào cản tâm lí trước mắt hay không mà thôi.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: bo me cam yeu, gia dinh ngan cam tinh yeu, chia tay, ban trai, Tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Anh bị bệnh bạch biến, em có nên cưới?

Share This Page