Tạo và cài đặt Windows 8.1 từ ổ flash USB

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 302)

    (XHTT) Với một ổ đĩa flash USB, bạn có thể cài đặt hệ điều hành Windows 8.1 vào máy tính mà không cần phải sử dụng đến ổ đĩa DVD.


    Khi cài đặt, bạn cần phải thiết lập máy tính ở chế độ khởi động từ ổ USB mà không phải từ ổ cứng hoặc một vị trí khác. Điều này được thực hiện trong BIOS...

    Định dạng ổ flash USB

    Để cài đặt hệ điều hành mới nhất của Microsoft, bạn cần phải định dạng ổ flash USB, đảm bảo ít nhất về mặt dung lượng lưu trữ.

    Trước tiên, cần phải định dạng ổ đĩa USB với dung lượng tối thiểu là 4 GB. Tiếp đó, bạn thực hiện theo các bước sau: Kết nối ổ đĩa USB vào máy tính. Kích chuột phải vào tên ổ đĩa và chọn tùy chọn Format. Trong cửa sổ Format, hãy chắc chắn là mình đã chọn định dạng hệ thống tập tin FAT 32.

    [​IMG]

    Bấm vào Start, sau khi định dạng hoàn tất, bạn có thể tiến hành tạo ổ flash cài đặt Windows 8.1.

    Tạo ổ flash USB cài đặt Windows 8.1

    Sau khi định dạng ổ flash USB hoàn tất, bạn sẽ cần phải tải về trình cài đặt Windows 8.1 và tải nó vào ổ đĩa flash USB đã được định dạng nói trên theo các bước sau: Truy cập vào trang http://windows.microsoft.com/en-US/windows-8/upgrade-product-key-only. Di chuyển xuống và nhấp vào nút "Install Windows 8.1", điều này sẽ cho phép bạn bắt đầu tải về tập tin có tên WindowsSetupBox.exe.

    [​IMG]

    Chạy WindowsSetupBox.exe khi hoàn tất quá trình tải về. Nếu nó yêu cầu mã Product thì gõ thông tin mã bản quyền của bạn (nếu chạy Windows 8.1 bản quyền, nó sẽ cho phép bạn bỏ qua bước này). Nó sẽ bắt đầu tải về Windows 8.1 và các tập tin bên cạnh, quá trình này mất khoảng vài phút để hoàn tất.

    Trình cài đặt sẽ yêu cầu bạn làm thế nào để có thể cài đặt Windows 8.1, lúc này hãy chọn "Install by creating media".

    [​IMG]

    Khi nó yêu cầu bạn chọn phương tiện cài đặt thì có thể chọn "USB flash drive".

    [​IMG]

    Chọn ổ đĩa di động mà bạn đã định dạng trong danh sách. Chấp nhận bất kỳ lời nhắc nào đưa ra với mục đích xóa nội dung của ổ đĩa flash USB.

    Tiến hành cài đặt Windows 8.1

    Cuối cùng là thời điểm cài đặt Windows 8,1 trên máy tính mới. Bạn cắm ổ USB vào máy tính mà bạn muốn cài đặt Windows 8.1 trên đó.

    Khi cài đặt, bạn cần phải thiết lập máy tính ở chế độ khởi động từ ổ USB mà không phải từ ổ cứng hoặc một vị trí khác. Điều này được thực hiện trong BIOS (khi khởi động máy nhấn F1, F10, Delete, Esc hoặc phím bất kỳ được cung cấp trên màn hình khởi động).

    Tiếp đó, bạn tìm kiếm thư mục có tên "Boot" hoặc "Boot Order", và chắc chắn rằng USB có chế độ ưu tiên cao nhất trên hệ thống.

    Sau cùng, khi khởi động máy tính từ chế độ USB, bạn có thể tiến hành quá trình cài đặt Windows 8.1 trên máy tính theo cách truyền thống.

    Thu Phương

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tạo và cài đặt Windows 8.1 từ ổ flash USB

Share This Page