Đồng hồ thông minh là điểm nhấn tại MWC 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 4, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 261)

    Tích hợp cảm biến đo nhịp tim, đồng hồ và vòng đeo sức khỏe thu hút được sự quan tâm của người dùng tại triển lãm MWC năm nay.


    Bên cạnh những mẫu smartphone cao cấp được trình làng như Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z2, MWC 2014 còn đón nhận nhiều thiết bị thông minh đeo được. Đây cũng chính là điểm nhấn của triển lãm, minh chứng là Gear Fit vượt qua nhiều sản phẩm khác để nhận giải thưởng thiết bị di động xuất sắc nhất.

    Dưới đây là những điểm nổi bật của các thiết bị đeo được tại MWC 2014:

    Nhiều thiết bị được giới thiệu

    [​IMG]

    Samsung Gear thế hệ thứ hai.


    Thời đại của smartwatch đang đến khi mà hầu hết các nhà sản xuất di động đều ra mắt hoặc ít nhất là lên kế hoạch tung ra thị trường. Samsung đặt cược vào dòng Gear bất chấp phiên bản Galaxy Gear đầu tiên không mấy thành công.

    Tại MWC 2014, Samsung áp đảo và thể hiện rõ tham vọng chiếm lĩnh thị phần thiết bị đeo được bằng việc ra mắt ba sản phẩm mới. Gear 2, Gear 2 Neo là hai mẫu smartwatch kế nhiệm của Galaxy Gear trình làng từ năm 2013. Trong khi đó Gear Fit gây ấn tượng mạnh khi được trang bị màn hình cong.

    [​IMG]

    Sony SmartBand.


    Cuối năm 2011, Motorola từng đi tiên phong khi ra mắt đồng hồ thông minh Motoactv và tại MWC năm nay, hãng cho biết đã sẵn sàng để trở lại cuộc chơi này. Nhận thấy sự sôi động của thị trường, HTC cũng đưa ra ý định giới thiệu thiết bị đeo được của riêng mình vào cuối năm 2014.

    Bên cạnh phụ kiện SmartWatch, Sony cũng mang đến MWC thiết bị theo dõi sức khỏe SmartBand và cho biết sẽ bán ra trong tháng tư năm nay. Nhà sản xuất Huawei đến từ Trung Quốc cũng bắt kịp xu hướng khi trình làng vòng sức khỏe TalkBand B1.

    Tập trung chăm sóc sức khỏe

    Gear 2 và Gear 2 Neo sở hữu kiểu dáng mới, đẹp hơn, ấn tượng hơn. Bên cạnh các tính năng thông minh như hỗ trợ nghe, gọi điện thoại, xem tin nhắn, camera; tính năng sức khỏe như đếm bước chân, đo năng lượng tiêu hao thì mặt dưới đồng hồ còn tích hợp cảm biến đo nhịp tim tương tự như trang bị trên chiếc Galaxy S5 mới ra mắt.

    [​IMG]

    Đo nhịp tim trên Gear Fit. Ảnh: Liliputing.


    Không được trang bị nhiều tính năng thông minh, Gear Fit chỉ tập trung vào chăm sóc sức khỏe nhưng đây lại là thiết bị được quan tâm nhiều nhất. Vòng đeo của Samsung có thiết kế nhỏ gọn, kiểu dáng thời trang, ấn tượng nhất phải kể đến màn hình OLED cong.

    Sony cũng nhấn mạnh vào vòng đeo sức khỏe với tính năng theo dõi thông minh. Kết hợp giữa SmartBand và ứng dụng Lifelog, các hoạt động của người dùng sẽ được lưu lại như bước chân, thời gian ngủ, năng lượng tiêu hao… để từ đó đưa ra lời khuyên về chế độ luyện tập. Vòng đeo sức khỏe của Huawei cũng có tính năng tương tự.

    Tương lai của thiết bị đeo được

    Như loạt sản phẩm được giới thiệu tại MWC 2014, xu hướng thiết kể nhỏ gọn đang được các nhà sản xuất khai thác. Các vòng đeo sức khỏe có trọng lượng tương đối nhỏ, kiểu dáng thời trang, chống nước và thời lượng pin khá.

    Màn hình OLED cong sẽ là xu hướng thiết kế mới giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho các thiết bị đeo được. Ngoài ra, cảm biến đo nhịp tim cũng là trang bị không thể thiếu.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Đồng hồ thông minh là điểm nhấn tại MWC 2014

Share This Page