Apple mang hệ điều hành iOS lên xe hơi

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 3, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 348)

    Sau những tin đồn, Apple vừa công bố chính thức dịch vụ CarPlay cho phép kết nối iPhone tới các thiết bị giải trí trên xe hơi một cách dễ dàng, cung cấp ứng dụng nhắn tin, thông báo, dẫn đường hay điều khiển bằng giọng nói cho người lái.

    [​IMG]

    CarPlay với giao diện của iOS 7.


    CarPlay của Apple ban đầu sẽ được trang bị và tương thích với các mẫu xe của Ferrari, Mercedes và Volvo. Tuy nhiên, nó sẽ sớm mở rộng ra nhiều dòng xe khác từ nay cho tới cuối năm bao gồm những cái tên phổ biến khác như BMW, Ford, General Motors, Honda, Hyundai hay Toyota... Những mẫu xe nào được trang bị và hỗ trợ dịch vụ của Apple hiện chưa được công bố cụ thể.

    Về cơ bản, người dùng chỉ cần kết nối điện thoại của Apple với cụm giải trí như hệ thống DVD trên xe hơi có hỗ trợ bằng cáp USB (hỗ trợ cả Lightning) là có thể sử dụng được CarPlay. Nó sẽ đồng bộ danh bạ, tin nhắn, thư thoại hay các thông báo từ iPhone tới màn hình của hệ thống giải trí. Ngoài ra, thư viện nhạc cũng được đồng bộ từ ứng dụng Music trên iPhone tới hệ thống của xe hơi.

    [​IMG]

    Dịch vụ của Apple sẽ kết nối các ứng dụng và dịch vụ từ trên iPhone xuống xe hơi.


    CarPlay còn cung cấp dịch vụ dẫn đường bằng bản đồ Apple Maps, tích hợp công nghệ điều khiển và nhận diện giọng nói Siri giúp người lái dễ dàng truy cập, sử dụng các tính năng trên iPhone khi lái xe. Với màn hình cảm ứng trên xe hơi, CarPlay sẽ hiển thị giao diện tương tự như trên iOS với các biểu tượng hình vuông.

    Mỹ Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Apple mang hệ điều hành iOS lên xe hơi

Share This Page