Trung Quốc lập ủy ban mới về an ninh mạng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 324)

    (XHTT) Một ủy ban cao cấp về an ninh mạng của Trung Quốc vừa được thành lập trong nỗ lực nhằm biến nước này thành một “cường quốc về Internet”.


    Cơ quan an ninh mạng trên đã có buổi ra mắt đầu tiên hôm 27/2. Người đứng đầu cơ quan này Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ông Tập được truyền thông nhà nước trích lời phát biểu tại lễ ra mắt rằng an ninh mạng và công nghệ thông tin đã trở thành vấn đề an ninh quốc gia của nước này.

    “Nếu không có an ninh mạng sẽ không có an ninh quốc gia, không có công nghệ thông tin sẽ không có hiện đại hóa”, ông Tập nói.

    Trung Quốc là một trong những cái tên thường được nhắc nhiều nhất trong các sự vụ liên quan tới an ninh mạng trong nhiều năm trở lại đây. Nước này luôn bị phương Tây cáo buộc hậu thuẫn cho các nhóm tin tặc tấn công vào cơ sở hạ tầng của nước họ. Năm ngoái, một công ty bảo mật của Mỹ đã cáo buộc chính quân đội Trung Quốc đã thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm vào Mỹ.

    [​IMG]

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là người đứng đầu ủy ban mới về an ninh mạng.

    Vấn đề trở nên phức tạp hơn khi cựu nhân viên an ninh Edward Snowden tiết lộ rằng Mỹ cũng từng xâm nhập vào các cơ sở tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục. Các quan chức Trung Quốc cũng nhiều lần lên tiếng rằng họ là nạn nhân của các vụ tấn công mạng, và rằng nhiều cuộc tấn công này bắt nguồn từ Mỹ, nhưng cũng có một số từ Hàn Quốc và Đức.

    Ngoài an ninh mạng, ủy ban mới của Trung Quốc còn phụ trách cả mảng “quản lý nội dung trực tuyến” – một động thái cho thấy quốc gia này sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn các nội dung trên Internet. Tháng 11 năm ngoái, chính phủ nước này cho biết sẽ tăng cường các quy định quản lý mạng xã hội trong nước.

    Gia Vũ (PCWORLD)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc lập ủy ban mới về an ninh mạng

Share This Page