Những câu hỏi “hot” nhất về Samsung Galaxy S5

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 354)

    (XHTT) Cuối cùng thì Samsung cũng chính thức công bố chiếc smartphone mong chờ nhất của họ trong năm nay - Galaxy S5 tại Hội nghị Di động toàn cầu MWC tuần này. Phải mất hơn một tháng nữa, S5 mới chính thức được bán ra thị trường, và điều mà bạn băn khoăn nhất lúc này chính là liệu S5 có đúng là chiếc điện thoại mà bạn đang cần hay không.


    Dưới đây là những câu hỏi mà các “fan” của Galaxy S băn khoăn nhất hiện nay.

    Galaxy S5 khác với S4 ở điểm nào? Mặc dù một số tin đồn ban đầu phỏng đoán rằng S5 sẽ khác nhiều so với S4 nhưng cuối cùng, kiểu dáng của S5 chả khác phiên bản trước là bao, vẫn với các họa tiết ở mặt nhựa sau của máy. Tuy nhiên, cũng như nhiều bản nâng cấp smartphone khác, những khác biệt chủ yếu là ở bên trong vỏ máy. S5 được trang bị camera tốt hơn, màn hình đẹp hơn và có cả cảm biến vân tay.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Cảm biến vân tay của Galaxy S5 có giống như iPhone 5S? Cũng giống như iPhone 5S, cảm biến của S5 được đặt ở nút home và bạn có thể sử dụng nó để khóa điện toại. Tuy nhiên, bộ cảm biến vân tay của Galaxy S5 còn có chức năng thanh toán an toàn qua PayPal và các dịch vụ ví tiền điện tử khác như Google Wallet. Samsung cũng ban hành gói phát triển ứng dụng SDK để các bên thứ ba có thể sử dụng để mở rộng khả năng sử dụng của bộ cảm biến này.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Camera được nâng cấp thế nào? Galaxy S5 được trang bị camera 16 megapixel, tăng đáng kể so với camera 13 megapixel của S4 mặc dù camera mặt trước vẫn giữ nguyên ở mức 2 megapixel. Những trải nghiệm ban đầu với camera này cho thấy nó hoạt động nhanh, và nhờ có khả năng lấy nét tự động chỉ trong vòng 0,3 giây nên bạn có thể chụp được các bức ảnh sắc nét gần như đồng thời.

    [​IMG]

    Camera của S5 còn được trang bị khả năng HDR cho ảnh và video. Đây cũng là một trong số rất ít những chiếc smartphone cao cấp có tính năng này. Galaxy còn ghi được video 4K ở tốc độ 30fps, và tất nhiên bạn phải cần một chiếc TV 4K (Samsung cũng có một số mẫu TV 4K) để xem nội dung này. Samsung cũng tăng thêm các chế độ chụp ảnh để người dùng có thể thoải mái chọn phù hợp với mình.

    Màn hình có tốt hơn? Tuy không lớn hơn màn hình của S4 là bao (5,1 inch so với 5 inch) nhưng Samsung đã tích hợp cho S5 một con chip chuyên xử lý hình ảnh, giúp điều chỉnh các gam màu và độ tương phản dựa trên môi trường ánh sáng xung quanh. Đây là cải tiến mới so với điều khiển độ sáng tự động theo chuẩn trước đây vốn có thể khiến cho màu sắc xỉn hơn trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.

    [​IMG]

    Đang có S4 rồi, có cần nâng cấp lên S5 không? Quả thực nếu bạn đang sử dụng một chiếc S4 rồi thì S5 không đáng để bạn bỏ ra một số tiền lớn để nâng cấp lên. So với S4, S5 không có quá nhiều cải tiến đáng kể và quan trọng để bạn có thể quyết định làm việc này. Có lẽ, bạn nên chờ chiếc Galaxy S6 ra rồi nâng cấp một thể xem ra sẽ phù hợp hơn.

    Đang sử dụng iPhone 5S, có đáng để chuyển sang Galaxy S5? Tuy những trải nghiệm trên iOS và Android là khác nhau nhưng nếu xét về công năng thì iPhone 5S cũng có đầy đủ những tính năng cao cấp mà bạn cần tới: camera “xịn”, màn hình sáng và cảm biến vân tay. Galaxy không phải là chiếc smartphone có sự đổi mới khác biệt tới mức bạn cần phải chuyển sang ngay lập tức.

    Khi nào thì có hàng? Mặc dù Samsung chỉ hứa Galaxy S5 sẽ có mặt vào “mùa xuân” này, nhưng thời gian cụ thể thì phải phụ thuộc vào nhà mạng. Năm ngoái, Samsung ra mắt chiếc S4 vào thời điểm đầu tháng 5 tại Việt Nam. Dựa vào khoảng thời gian này có thể đoán chiếc Galaxy S5 sẽ sẵn sàng vào giữa tháng 4 tới.

    Đồng hồ thông minh Gear mới có “hợp” với Galaxy S5 không? Cũng tại MWC, Samsung đã ra mắt phiên bản mới của chiếc smartwatch Gear – đó là các mẫu Gear 2, Gear 2 Neo và Gear Fit. Tuy nhiên, khác với phiên bản đầu, Gear 2 lại sử dụng hệ điều hành riêng của Samsung – Tizen thay vì Android như trước đây. Không như phiên bản Gear đầu tiên – chỉ tương thích với Galaxy Note 3 và Galaxy Note 10.1, Gear 2 hỗ trợ hàng chục mẫu smartphone Galaxy khác nhau, trong đó có chiếc Galaxy S5, khi chúng có mặt vào mùa xuân này. Các chức năng của Gear 2 không khác nhiều so với Gear nhưng có một số nâng cấp về khả năng thông báo và có thể thực hiện một số chức năng smartphone nhất định.

    [​IMG]

    Liệu tôi có cần một chiếc smartwatch Gear? Nếu bạn nghĩ dùng Gear làm thiết bị theo dõi sức khỏe thì có lẽ sẽ không cần bởi bản thân Galaxy S5 cũng có khả năng này. Chiếc smartphone mới nhất này của Samsung được tích hợp sẵn cảm biến đo nhịp tim và có chức năng theo dõi sức khỏe người dùng. Nếu bạn cần một chiếc smartwatch để theo dõi các thông báo mà không cần phải lôi điện thoại trong túi ra thì Gear sẽ là vật trang trí khá sành điệu nơi cổ tay bạn.

    Gia Nguyễn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Những câu hỏi “hot” nhất về Samsung Galaxy S5

Share This Page