Tình báo Anh, Mỹ đánh cắp ảnh webcam của Yahoo Messenger

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 2, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 324)

    (XHTT) Tờ Guardian của Anh vừa cho biết Cơ quan tình báo Anh GCHQ và Tình báo quốc gia Mỹ (NSA) đã bí mật thu thập hàng triệu bức ảnh chia sẻ qua các kênh webcam riêng tư trên Yahoo Messenger, mà phần lớn trong số này là ảnh sex.


    Hoạt động trên được thực hiện trong giai đoạn từ 2008 – 2010. GCHQ đã sử dụng hệ thống của NSA để làm việc này trong khuôn khổ chương trình theo dõi có tên “Optic Nerve”. Chỉ trong vòng 6 tháng năm 2008, đã có 1,8 triệu tài khoản Yahoo bị Optic Nerve thu thập ảnh, còn số lượng ảnh cụ thể thì không nắm rõ. Cứ trung bình 5 phút thì lại có một bức ảnh được thu thập.

    [​IMG]

    Trụ sở của Cơ quan tình báo Anh GCHQ.

    Trong thông báo mới nhất, Yahoo coi hành vi trên là “cấp độ mới” về vi phạm quyền riêng tư người dùng. Optic Nerve được phát triển và vận hành bằng công nghệ NSA, như Xkeyscore chẳng hạn, nhằm do thám cộng đồng quốc tế. Mặc dù tài liệu mới tiết lộ không nêu đích danh đồng nghiệp Mỹ có thu thập ảnh qua YM hay không nhưng rõ rằng là NSA không thể không liên quan.

    Các cơ quan gián điệp như NSA (Mỹ), GCHQ (Anh) và CSEC (Canada) không được phép do thám chính công dân nước mình. Tất nhiên, với công dân nước ngoài, hay thậm chí với cả đồng mình, thì chẳng ai có quyền cấm cản họ. Những tiết lộ của cựu nhân viên CIA, Snowden, đã cho thấy NSA không những do thám người dân Mỹ mà thậm chí còn thực hiện còn ở cấp độ thường xuyên và quy mô hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Snowden, người tiết lộ bê bối nghe lén của Mỹ, hiện đang sống tại Nga.

    Đầu tháng vừa rồi, Tổng thống Obama đã phải đưa ra lời hứa NSA sẽ không do thám các đồng minh nước ngoài. Trước đó, Mỹ đã làm cho rất nhiều đồng mình nước này nổi giận vì do tham họ. Thậm chí điện thoại của Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng bị Mỹ do thám trong nhiều năm trời.

    Gia Nguyễn (Extreme Tech)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tình báo Anh, Mỹ đánh cắp ảnh webcam của Yahoo Messenger

Share This Page