Em xấu hổ vì anh chỉ là một người công nhân

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Mar 2, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 291)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Em đang rất bối rối với chuyện tình cảm của mình. Em mong chị hãy cho em một lời khuyên!

    Bài liên quan:

    Công chức có nên yêu công nhân quèn?

    Đàn ông cũng là nạn nhân của tình công sở

    Nói đi công tác để 'hú hí' nhân tình

    Phụ tình vì bạn trai học ít là quá tàn nhẫn


    Em hiện đang là sinh viên của một trường đại học lớn ở Hà Nội. Em và người yêu quen nhau đã 3 năm nay rồi. Anh ấy ở gần nhà em, yêu em rất chân thành và đối xử tốt với em. Suốt thời gian em đi học anh ấy đều giúp đỡ em về chuyện tiền bạc. Anh ấy chỉ là một người công nhân nhưng làm lương rất cao. Tuy nhiên anh không có bằng cấp gì cả. Đó là điều khiến em băn khoăn và xấu hổ nhất.

    Mỗi khi bạn bè em hỏi người yêu làm nghề gì em lại cảm thấy xấu hổ. Trong khi bạn bè khoe người yêu họ học trường nọ, trường kia còn em thì lại chỉ có người yêu làm công nhân. Em cảm thấy hơi ngượng vì điều đó. Mặc dù so với bạn bè em được người yêu chiều chuộng và giúp đỡ nhiều hơn cả nhưng em cũng vẫn cảm thấy chạnh lòng khi ai đó nói: “Ngoại hình mày xinh xắn, có học thức, thiếu gì chỗ tìm hiểu mà phải đặt chỉ tiêu thấp lấy người công nhân như vậy”.

    Em biết em cảm thấy mình như vậy là không nên nhưng em cũng khó nghĩ quá. Chúng em cũng gắn bó với nhau khá lâu rồi, anh nói đợi em ra trường sẽ cưới. Theo chị em có nên tiếp tục tình yêu với người chênh lệch về trình độ hay không? Em mong chị cho em một lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều lắm! (Em gái)

    [​IMG]

    Anh chỉ là một người công nhân nên em rất xấu hổ khi giới thiệu về anh (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang phân vân về người bạn trai đã gắn bó với em bao năm qua chỉ vì chuyện chênh lệch bằng cấp giữa hai người. Em cảm thấy ngượng ngùng khi em là một cô sinh viên còn bạn trai em chỉ là một anh chàng công nhân bình thường.

    Chị muốn nói với em rằng, công nhân cũng là một nghề và là một nghề đáng được trân trọng trong xã hội. Mỗi người sinh ra có một vai trò khác nhau và điều quan trọng là họ đang sống, lao động đứng đắn, đóng góp sức mình cho đất nước, cho gia đình. Anh ấy là một người công nhân tốt, thu nhập ổn định, lo được cho gia đình, cho bản thân (thậm chí là lo cả cho em), đó là điều rất đáng để tự hào. Không phải ai cũng làm được điều đó. Nhiều người có bằng cấp chưa chắc đã đóng góp được sức mình cho xã hội.

    Em nên trân trọng tình cảm, đạo đức và con người của người đàn ông mà em đang yêu. Đó thực sự là một may mắn, hạnh phúc mà em có được. Đừng vì những lời gièm pha của người ngoài mà đánh mất tình cảm của chính mình. Đừng để lỡ mất hạnh phúc mà mình đang có.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: Tinh yeu, doc truyen, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, tam su, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, the gioi phu nu, bao phu nu, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Em xấu hổ vì anh chỉ là một người công nhân

Share This Page