Windows 8.1 sẽ có phiên bản miễn phí

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 1, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 339)

    (XHTT) Microsoft được cho là đang phát triển một phiên bản Windows 8.1 miễn phí với mục đích lôi kéo nhiều người dùng hơn tới hệ điều hành này.


    Các nguồn tin thân cận với Microsoft cho biết hãng đang xây dựng một phiên bản “Windows 8.1 with Bing” được tích hợp nhiều ứng dụng và dịch vụ có sẵn của hãng này. Đây là một dạng dự án thử nghiệm nhằm cung cấp phiên bản Windows giá rẻ cho khách hàng.

    Trên thực tế, “Windows 8.1 with Bing” có thể sẽ được phát miễn phí hoặc với giá ưu đãi không đáng là bao cho người dùng Windows 7 dưới dạng bản nâng cấp. Động thái này giúp tạo động lực để người dùng Windows 7 nâng cấp lên Windows 8.1. Ngoài ra, phiên bản Windows 8.1 này sẽ được cung cấp cho các nhà sản xuất PC với giá ưu đãi dành cho các thiết bị có giá dưới 250USD.

    Hiện không rõ mức độ cam kết của Microsoft đối với các “sáng kiến” giá rẻ hoặc miễn phí trên tới mức nào nhưng rõ ràng đây là cách để Microsoft đẩy mạnh các dịch vụ và ứng dụng đám mây của hãng. Hiện Microsoft đang tập trung khá nhiều cho Bing với hy vọng nó sẽ trở thành “cần câu cơm” trong tương lai.

    [​IMG]

    Ngoài Windows 8.1, Microsoft cũng đang cân nhắc cung cấp phiên bản giá rẻ hoặc miễn phí của Windows Phone. Công ty này cũng đang trên lộ trình sáp nhập Windows RT và Windows Phone thành một hệ điều hành hợp nhất và được thiết kế cho các chipset dựa trên nền tảng ARM.

    Các ứng dụng được hỗ trợ bởi Bing hiện đang được tích hợp sẵn vào Windows 8.1, và dự kiến trong tháng 4 tới đây, Microsoft sẽ ra mắt phiên bản nâng cấp chính thức của hệ điều hành này. Các thông tin thêm về Windows RT và Windows Phone cũng sẽ được công bố rộng rãi tại hội nghị Build Developer Conference trong tháng 4 tới.

    Gia Nguyễn (The Verge)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Windows 8.1 sẽ có phiên bản miễn phí

Share This Page