Vụ quyên tiền gặp tác giả Flappy Bird gây chú ý trên Facebook

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Mar 1, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 589)

    Việc trang công nghệ nổi tiếng TechCrunch thuộc hãng AOL (Mỹ) kêu gọi độc giả góp tiền để hỗ trợ phóng viên bay sang Việt Nam phỏng vấn Nguyễn Hà Đông, tác giả trò chơi Flappy Bird, đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội tuần này.


    TechCrunch cho hay, họ muốn cử nữ phóng viên gốc Việt Kim-Mai Culter sang Việt Nam phỏng vấn và mong muốn mọi người sẽ đóng góp 3.000 USD để chi trả cho việc đi lại. Tuy còn nửa tháng nữa việc gây quỹ mới kết thúc, số tiền thu được đã vượt 5.000 USD.

    Nhiều người phản đối quyết định trên của TechCrunch, nhưng cũng không ít người ủng hộ mô hình "báo chí được cộng đồng trợ vốn" này miễn là nó đem lại lợi ích mà họ mong đợi và cho thấy trò chơi Flappy Bird tuy đã bị gỡ bỏ nhưng vẫn thu hút sự chú ý lớn trên thế giới.

    [​IMG]

    Hành động quyên tiền cho phóng viên sang Việt Nam phỏng vấn Nguyễn Hà Đông gây nhiều tranh cãi. TechCrunch cũng chưa đảm bảo việc phóng viên có gặp và nói chuyện được với Đông hay không.

    [​IMG]

    Có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh việc gìn giữ hay phá bỏ cầu Long Biên (Hà Nội). Trong phiên họp Chính phủ sáng 28/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu không phá cầu Long Biên.

    [​IMG]

    Các thành viên trên Facebook cũng bày tỏ sự xót xa trước vụ sập cầu treo nghiêm trọng sáng 24/2 tại bản Chu Va 6, huyện Tam Đường (Lai Châu) khiến 8 người tử vong và 33 người bị thương. Qua kiểm tra độc lập, nguyên nhân ban đầu khiến cầu treo bị đứt được xác định là do ốc neo cáp được hàn nối thay vì đúc nguyên khối.

    [​IMG]

    Không ít người tán thành việc bỏ luyện chữ đẹp để giảm tải cho học sinh vì các em chỉ cần được rèn viết chữ đúng, rõ ràng và cẩn thận, còn chữ đẹp xấu phần nào thuộc về khả năng riêng của mỗi người. Nhưng cũng có người cho rằng học sinh vẫn phải học viết chữ đẹp vì "nét chữ nết người".

    [​IMG]

    Bức ảnh bé Phi Long hôn bé Phi Phụng với tựa đề 'Nụ hôn vĩnh biệt' được Bác sĩ Trương Quang Định - người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật tách rời 2 bé sơ sinh dính liền tim gan đăng trên Facebook ngày 24/2. Vì rối loạn nhịp tim và suy hô hấp, bé Phi Phụng không thích nghi được với cuộc sống độc lập nên đã tử vong hôm 23/2. Bức ảnh cảm động này đã nhận được nhiều lượt chia sẻ của cư dân mạng.

    [​IMG]

    Sau nhiều chờ đợi, điện thoại Galaxy S5 cũng xuất hiện tại triển lãm MWC ở Tây Ban Nha ngày 24/2 nhưng chưa đáp ứng được kỳ vọng cao của người sử dụng. Nhiều ảnh chế đã ra đời, như một số trang web đùa rằng Nokia kiện Samsung vì đã sử dụng thiết kế nắp lưng "đục lỗ" có trên điện thoại 1020 và số tiền phạt dự kiến còn cao hơn con số gần 1 tỷ USD mà Samsung phải trả Apple.

    [​IMG]

    Nhiều thành viên nữ trên Facebook đang lạm dụng ứng dụng chụp ảnh Camera 360 để trông trẻ hơn, da mịn màng hơn so với ngoài đời.

    [​IMG]

    Quà tặng cho sinh viên vừa tốt nghiệp.


    Minh Minh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Vụ quyên tiền gặp tác giả Flappy Bird gây chú ý trên Facebook

Share This Page