NEC là đối tác triển khai dự án 9 triệu USD cho NHNN VN

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 28, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 581)

    (XHTT) Ngày 27/2/2014, NEC Asia Pacific cùng Công ty Cổ phần Ứng dụng Khoa học và Công nghệ MITEC cho biết họ đã trở thành đối tác chính thức để triển khai dự án cung cấp “Máy chủ, lớp giữa và cơ sở dữ liệu cho Ngân hàng nhà nước Việt Nam” (NHNN).


    Với giá trị đầu tư hơn 9 triệu USD, dự án này sẽ góp phần nâng cấp cơ sở hạ tầng và nâng cao khả năng lưu trữ thông tin nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng công nghệ của NHNN.

    [​IMG]

    Nằm trong khuôn khổ Dự án Hệ thống thông tin quản lý và hiện đại hóa ngân hàng (FSMIMS) trị giá 71,83 triệu USD do Ngân hàng Thế giới (World Bank) tài trợ, dự án lần này sẽ hỗ trợ trang bị và triển khai lắp đặt hệ thống máy chủ, tủ đĩa, thiết bị mạng, phần mềm và cơ sở dữ liệu tiên tiến tại Trung tâm dữ liệu chính và trung tâm dự phòng của NHNN, có khả năng tích hợp với hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông hiện tại của NHNN, nhằm hỗ trợ hoạt động của Hệ thống Core Banking, Kho dữ liệu và các hệ thống ứng dụng nghiệp vụ khác của NHNN.

    NEC và MITEC sẽ cùng thiết lập một cơ sở hạ tầng cần thiết để nâng cấp các công nghệ đang được ứng dụng trong ngân hàng hiện thời, đồng thời có thể tích hợp với các hệ thống ngân hàng quốc tế. Điều này sẽ giúp tăng cường khả năng thi hành chính sách tiền tệ và ngoại hối, đồng thời củng cố quy trình giám sát tài chính của NHNH. Không những hỗ trợ hoạt động của hệ thống ngân hàng lõi, dự án cũng sẽ tổ chức đào tạo và chuyển giao công nghệ cho các chuyên viên của NHNN sau khi triển khai cài đặt hệ thống. Trong đó, NEC Việt Nam sẽ cùng làm việc với NEC Asia Pacific để hỗ trợ các hoạt động của dự án tại địa phương.

    Thanh Sơn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - NEC là đối tác triển khai dự án 9 triệu USD cho NHNN VN

Share This Page