Windows Phone sẽ bứt phá nhờ smartphone giá rẻ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 28, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 341)

    Tới năm 2018, điện thoại thông minh sẽ có giá trung bình 260 USD so với 335 USD hiện nay, riêng điện thoại Windows Phone chỉ còn 195 USD.


    Samsung Galaxy S5 và Apple iPhone 5S sẽ tiếp tục cạnh tranh trong phân khúc cao cấp tại Mỹ nhưng theo dự báo của IDC, Windows Phone mới là hệ điều hành có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất. Tuy vậy, Android dự kiến vẫn sẽ duy trì vị thế thị phần lớn nhất trong khi đó iOS đứng thứ hai.

    [​IMG]

    Windows Phone sẽ là hệ điều hành di động tăng trưởng mạnh nhất.


    Windows Phone đã gặp khá nhiều khó khăn để mở rộng thị trường smartphone. Tuy nhiên, IDC tin rằng hệ điều hành này rất có tiềm năng để bứt phá trong thời gian tới. Một trong những lý do là sự hợp tác của Microsoft với Nokia và chín đối tác mới, chủ yếu hướng đến thị trường mới nổi. Kể từ khi Windows Phone tiến sân vào Bắc Mỹ, châu Âu và Nhật Bản, hệ điều hành của Microsoft không mấy thành công với thiết bị cao cấp nhưng thị trường mới với các sản phẩm giá rẻ lại rất tiềm năng.

    Cùng với nhận định về tốc độ tăng trưởng của các hệ điều hành, IDC cũng dự đoán mức giá trung bình của các thiết bị cầm tay giảm từ 335 USD trong năm 2013 xuống 260 USD vào năm 2018. Ước tính, iPhone trung bình sẽ có giá khoảng 610 USD vào năm 2018, giảm từ 649 USD trong năm 2014. Điện thoại Android sẽ còn khoảng 202 USD so với 247 USD và Windows Phone giảm mạnh nhất, 195 USD vào năm 2018 so với 265 USD hiện nay. Không gì ngạc nhiên khi Windows Phone sẽ tăng trưởng mạnh nhờ mức giá rẻ dành cho thị trường mới nổi.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Windows Phone sẽ bứt phá nhờ smartphone giá rẻ

Share This Page