Ế nhưng Barnes & Noble vẫn quyết phát triển Nook

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 28, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 342)

    (XHTT) Được đánh giá là đối thủ của Amazon Papper White trên thị trường máy đọc sách, nhưng do không được đầu tư đúng mực về marketing, Nook GlowLight của Barnes & Noble đã không thể thu được kết quả khả quan. Mặc dù vậy, hãng phát hành sách lớn nhất thế giới này vẫn quyết định “đẻ” ra thêm một phiên bản Nook nữa, sẽ ra mắt vào tháng 5/2014.


    Trong vài tháng qua, Barnes & Noble đã cho nghỉ việc hơn 1/4 nhân sự làm việc trong mảng kỹ thuật số để tái cấu trúc lại các bộ phận này. Trong một bài phỏng vấn với Wall Street Journal, CEO của Barnes & Noble là Michael Huseby đã nói: “Chúng tôi đang giảm mọi thứ xuống một chút, để có thể đưa nó bay cao trở lại”. Nhiều nguồn thông tin trước đó đã cho rằng, Barnes & Noble sẽ hợp tác với hãng thứ 3 để cho ra đời những mẫu máy tính bảng khác trong tương lai. Cho đến hiện tại, Barnes & Noble vẫn chưa công bố danh tính của hãng thứ 3 này.

    [​IMG]Tuy Barnes & Noble vẫn chưa công bố về hướng phát triển cho sản phẩm Nook tiếp theo, nhưng có thể nó sẽ là phiên bản nâng cấp của Nook HD và Nook HD+. Cả 2 sản phẩm này hiện đã được 18 tháng tuổi, và trong sự phát triển của công nghệ, thời gian bấy lâu cũng đã khiến Nook HD trở nên lỗi thời. Barnes & Noble càng chậm trễ hơn khi đối thủ trực tiếp đã kịp trình làng Kindle Fire HDX vào cuối năm 2013.

    [​IMG]
    Kindle Fire HDX

    Doanh số bán của các loại sách điện tử của Barnes & Noble đã tụt thê thảm trong 4 quý gần đây, thị phần của hãng trên thị trường ebook thế giới cũng đang sụt giảm thấy rõ. Để vực dậy mảng kinh doanh này, nhiều chuyên gia cho rằng Barnes & Noble cần phải xem xét đến nhiều loại hình dịch vụ đăng ký thuê bao, cho phép người dùng đọc sách với phí thuê bao tháng.

    Phương Thảo (Theo Digital Trends)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Ế nhưng Barnes & Noble vẫn quyết phát triển Nook

Share This Page