360 triệu dữ liệu người dùng đang được bán "chợ đen"

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 27, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 339)

    (XHTT) Theo Hold Security, hãng chuyên nghiên cứu về người dùng và an ninh trên Internet, chỉ trong khoảng ba tuần qua, các nhà nghiên cứu của họ đã phát hiện ra rằng các dữ liệu tên đăng nhập và mật khẩu của khoảng 360 triệu tài khoản đủ loại đã được đăng tải trực tuyến và thậm chí đóng gói để bán.


    Các thông tin này bị rò rỉ nhiều khả năng là kết quả của các đợt xâm nhập liên tiếp của tin tặc vào cơ sở dữ liệu khách hàng của các công ty. Trong số 360 triệu thông tin này, có khoảng 105 triệu chứa thông tin đăng nhập kết hợp với mật khẩu của họ. Tuy nhiên, may mắn là những dữ liệu tài khoản và password này lại không kết hợp với địa chỉ đăng nhập của nó.

    [​IMG]

    Nguy hiểm hơn hết khi Hold Security phát hiện ra rằng, có hơn 1,25 tỷ địa chỉ email được lưu thông qua các cơ sở dữ liệu của hacker. Việc nắm được danh sách các địa chỉ email mà không có được password mới nghe qua tưởng chừng như vô hại, nhưng các hacker hoàn toàn có thể lợi dụng nó để gởi email phát tán các phần mềm độc hại, hoặc đơn giản, là bán dữ liệu để gởi các thư quảng cáo.

    Trả lời phỏng vấn trên website công nghệ PC World, Alex Holden, Giám đốc truyền thông của Hold Security cho biết: “Chúng tôi không nhận dạng được nạn nhân đã bị xâm nhập và bị đánh cắp các dữ liệu này. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có cách và đang cố gắng để tìm ra thủ phạm là ai". Holden cũng lưu ý rằng “tin tặc đang rất nhanh chóng chuyển đổi chiến thuật của chúng và nguy hiểm hơn bao giờ hết. Thay vì đặt mục tiêu là các cá nhân, giờ đây tin tặc đang hướng đến các công ty, mạng lưới lớn hơn, để mỗi “mẻ lưới” có thể thu về càng nhiều dữ liệu càng tốt”.

    Phương Thảo (Theo Hold Security)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - 360 triệu dữ liệu người dùng đang được bán "chợ đen"

Share This Page