Google ấp ủ smartphone 'thiết kế cho 6 tỷ người dùng'

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 27, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 357)

    Khi bán lại Motorola Mobility cho Lenovo, Google tuyên bố sẽ giữ lại Project Ara - dự án phát triển điện thoại xếp hình đang rất được nhiều người quan tâm.


    Project Ara là chương trình được Motorola công bố vào tháng 10/2013. Trước đó, từ tháng 9, Dave Hakkens đăng lên YouTube đoạn video giới thiệu ý tưởng về điện thoại Phonebloks, trong đó tác giả cho hay các thiết bị điện tử hiện nay không bền và trở nên cũ kỹ theo thời gian, trở thành rác thải gây ô nhiễm môi trường. Phonebloks được thiết kế với các bộ phận ở dạng hình khối chữ nhật có thể tháo lắp dễ dàng. Do đó, khi cần thay đổi, nâng cấp, làm mới... người dùng chỉ cần gỡ ra và mua linh kiện khác.

    [​IMG]

    Xem video về Phonebloks


    Ý tưởng hấp dẫn này nhanh chóng thu hút hàng triệu người xem và thuyết phục được Motorola. Hai bên đã bắt tay để xây dựng dự án Project Ara, nhưng Google đã giữ lại dự án này sau khi bán Motorola cho hãng Trung Quốc.

    Ngày 26/2, Google tiết lộ họ sẽ tổ chức hội thảo các nhà phát triển đầu tiên mang tên Ara Developers Conference, diễn ra ngày 15-16/4 tại Mountain View, California (Mỹ). Chương trình sẽ tập trung vào việc giới thiệu nền tảng, bộ công cụ, các thông số... để hỗ trợ giới chuyên gia phát triển các module cho Ara.

    Mục đích của Ara là cho phép người sử dụng tự tạo smartphone tùy biến cho riêng họ dựa vào các module có sẵn. Mỗi module là một bộ phận của điện thoại như là màn hình, camera, bộ nhớ... và sự phong phú của module tùy thuộc vào khả năng và sự sáng tạo của giới phát triển.

    [​IMG]

    Lời kêu gọi của Google.


    Google mô tả điện thoại Ara "được thiết kế riêng cho 6 tỷ người". Hiện vẫn còn quá sớm để biết Project Ara có được như kỳ vọng hay không. Nhưng ít nhất, Google đã dám mạnh dạn đầu tư và thử nghiệm khả năng này. Họ đang kêu gọi các chuyên gia, những nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM), các công ty khởi nghiệp (startup) cho đến những người còn mới chân ướt chân ráo vào nghề cùng tham gia biến ước mơ thành hiện thực. Nếu thành công, Ara hứa hẹn là sản phẩm đột phá nhất kể từ khi Apple trình làng iPhone.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Google ấp ủ smartphone 'thiết kế cho 6 tỷ người dùng'

Share This Page