Bộ ba smartphone Asus Zenfone giá rẻ sắp bán ở Việt Nam

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 27, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 405)

    Zenfone 4, Zenfone 5 và Zenfone 6 có giá bán hấp dẫn dự kiến chỉ từ 2 cho tới 6 triệu đồng, nhưng chạy Android với cấu hình tốt đi kèm màn hình lớn, lần lượt từ 4, 5 cho tới 6 inch.

    [​IMG]

    Zenfone 4 với màn hình 4 inch, kiểu dáng gọn nhỏ và có giá bán thấp nhất.


    Trong đó, Zenfone 4 là model gây chú ý nhất khi theo các đại lý ở Việt Nam, giá bán của sản phẩm này dự kiến sẽ chỉ khoảng 2 triệu đồng, thấp hơn cả mức giá 99 USD của sản phẩm khi công bố ở nước ngoài. Tuy ở mức giá rẻ, smartphone Android 4 inch (480 x 800 pixel) của Asus vẫn có được cấu hình tốt với chip lõi kép 1,2 GHz Atom của Intel, RAM lên tới 1 GB đi kèm camera 5 "chấm". Máy chạy hệ điều hành Android 4.3.

    Điểm hạn chế ở Zenfone 4 là dung lượng pin của máy chỉ có 1.200 mAh dù hỗ trợ 2 SIM. Bên cạnh đó, với mức giá thấp nhất trong số bộ ba Zenfone, model 4 inch chỉ bộ vỏ bằng nhựa với chất lượng hoàn thiện trung bình. Thiết kế về tổng thể đơn giản và theo phong cách chung của hai mẫu Zenfone 5 và 6 còn lại.

    Ảnh thực tế Asus Zenfone 4

    Sở hữu màn hình 5 inch lớn hơn nên thiết kế của Zenfone 5 tỏ ra đẹp và vừa mắt nhất trong số bộ ba smartphone mới của Asus. Lưng máy được làm cong cho cảm giác dễ cầm, độ hoàn thiện cao và đẹp hơn Zenfone 4, với 5 kiểu màu khác nhau để lựa chọn gồm trắng, đen, vàng, đỏ và xanh da trời.

    [​IMG]

    Zenfone 5 đẹp nhất và có thiết kế vừa vặn, cân đối nhất.


    Trang bị hấp dẫn ở mẫu smartphone Android có giá dự kiến khoảng 4 triệu đồng của Asus là màn hình IPS 5 inch độ phân giải HD 1.280 x 720 pixel. Xét về mặt bằng chung của các model Android cùng kích thước đang có trên thị trường, giá bán của Zenfone 5 thấp hơn khá nhiều. Ngoài ra, chip xử lý Intel Atom bên trong Zenfone 5 cũng được nâng lên là lõi kép 2 GHz, RAM 1 GB đi kèm viên pin dung lượng hơn 2.000 mAh. Ở model lớn hơn này, Asus cũng tập trung hơn vào camera với độ phân giải tăng lên thành 8 "chấm", ống kính có khẩu độ f/2.0.

    Ảnh thực tế Asus Zenfone 5

    Có kích thước lớn nhất và nâng lên tầm phablet, nhưng vẫn tạo hấp dẫn về giá là Zenfone 6. Đây là model sở hữu màn hình rộng tới 6 inch. Tuy nhiên, để tạo được giá bán cạnh tranh Asus cũng hy sinh khi chỉ áp dụng độ phân giải HD 720p thay vì Full HD 1.080p cho sản phẩm. Điều này khiến cho màn hình hiển thị không sắc nét, có hiện tượng rỗ khi nhìn gần.

    [​IMG]

    Zenfone 6 với màn hình lên tới 6 inch và camera 13 "chấm".


    Kích thước lớn khiến cho việc cầm và sử dụng Zenfone 6 kém thoải mái hơn so với hai model Zenfone còn lại. Tuy nhiên, phong cách thiết kế chung của dòng Zenfone cũng được Asus áp dụng trên mẫu smartphone này, chỉ khác là máy sẽ có ít màu sắc hơn (đen, trắng, vàng và đỏ).

    Cấu hình của Zenfone 6 tương đương như Zenfone 5 khi cũng dùng chip lõi kép tốc độ 2 GHz Intel Atom Z2580, nhưng máy có hai lựa chọn về RAM với dung lượng 1 GB đi kèm phiên bản bộ nhớ trong 8 GB và 2 GB đi kèm phiên bản bộ nhớ trong 16 GB (phụ thuộc vào từng thị trường). Ngoài màn hình rộng tới 6 inch, trang bị đáng chú ý trên Zenfone 6 còn là camera độ phân giải 13 megapixel.

    Ảnh thực tế Asus Zenfone 6

    Cả ba model Zenfone của Asus đều hỗ trợ 2 SIM. Zenfone 4, Zenfone 5 và Zenfone 6 dự kiến sẽ được bán ra ở thị trường Việt Nam trong khoảng cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 tới.

    Với mức giá rẻ dự kiến lần lượt là 2, 4 và 6 triệu đồng, bộ ba sản phẩm Asus sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với dòng smartphone Nokia X (gồm X, X+ và XL) vừa được giới thiệu MWC 2014. Tuy nhiên, sản phẩm của hãng Phần Lan dự kiến sẽ có mặt ở Việt Nam vào khoảng giữa tháng 3, sớm hơn đối thủ từ Asus.

    Tuấn Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bộ ba smartphone Asus Zenfone giá rẻ sắp bán ở Việt Nam

Share This Page