HTC không lo lắng về các đối thủ tại châu Á

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 27, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 328)

    Tiếp cận mỗi thị trường theo cách riêng, thay đổi chiến lược quảng bá, kết hợp chặt chẽ với nhà mạng và tạo ra những sản phẩm dễ dùng là định hướng mới của HTC trong năm 2014.


    Tại MWC 2014, Chủ tịch HTC khu vực Nam Á, Jack Yang, đã chia sẻ nhiều thông tin về dự định của hãng trong năm nay. Ông từng giữ vai trò Giám đốc kinh doanh Apple iPhone tại khu vực Đông Nam Á và với vị trí mới, Jack Yang được kỳ vọng sẽ thay đổi tình hình hiện nay của HTC.

    [​IMG]

    Jack Yang, Chủ tịch HTC khu vực Nam Á. Ảnh: Cnet.


    Chia sẻ với Cnet, Jack Yang cho biết, HTC sẽ thay đổi chiến lược tiếp thị của mình cho từng thị trường. Ví dụ tại Mỹ, công ty sẽ tập trung vào phân khúc cao cấp, trong khi khu vực châu Á Thái Bình Dương sẽ có những cách tiếp cận riêng tùy từng nước, với Ấn Độ sẽ là dòng máy phổ thông.

    Thay vì chiến lược hiện nay, nhà sản xuất Đài Loan sẽ tích cực hợp tác với các công ty viễn thông, nhà mạng và các đơn vị bán lẻ. Trong năm 2013, HTC đã mời ngôi sao Robert Downey Jr nổi tiếng với series phim Iron Man làm đại diện cùng với các quảng cáo khác với chi phí lên đến 1 tỷ USD nhưng không đem lại hiệu quả.

    Chuyển về từ Apple, Yang cho biết: “Cần thuyết phục người dùng chuyển sang một thiết bị mới nhưng phải thật dễ dàng”. Chính vì thế mà chiếc Desire 816 được HTC giới thiệu với nano-SIM. Ngoài ra hãng cũng xây dựng phần mềm HTC Sync để khách hàng thuận tiện chuyển đổi danh bạ, hình ảnh giữa các thiết bị.

    [​IMG]

    HTC Desire 816. Ảnh: GsmArena.


    Về các đối thủ, Chủ tịch HTC khu vực Nam Á cho biết, công ty đã sẵn sàng cho sự trở lại tuyệt vời và không quá lo lắng về các đối thủ cạnh tranh tại châu Á, kể cả Xiaomi. Tuy vậy ông cũng đánh giá cao mô hình kinh doanh của các nhà sản xuất di động Trung Quốc.

    Trong năm 2013, HTC cho biết sẽ gắn bó với hệ điều hành Windows Phone nhưng kết quả kinh doanh những thiết bị này không mấy thành công. Tuy vậy, Yang nhận định Windows Phone vẫn là một nền tảng tiềm năng mà HTC luôn dõi theo.

    Một năm kinh doanh mới đang chờ HTC ở phía trước. Trong khi việc xây dựng thiết bị đã có khá nhiều bước tiến thì việc tiếp cận khách hàng vẫn là điểm yếu của hãng. Với những tư duy thay đổi, người dùng đang chờ đợi một HTC mới với các thiết bị ấn tượng hơn sẽ được trình làng.

    Đình Nam

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - HTC không lo lắng về các đối thủ tại châu Á

Share This Page