Anh hồi sinh tiêm kích tàng hình tuyệt mật

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 27, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 351)

    (XHTT) Một đoạn video được quay gần đây tại cơ sở của BAE Systems, Anh đã vô tình tiết lộ mẫu tiêm kích tàng hình từng xuất hiện cách đây hơn 2 thập kỷ.


    Đó là mẫu tiêm kích tàng hình hoàn chỉnh BAE Replica, từng được BAE phát triển hồi những năm 90 của thế kỷ trước nhưng sau đó bị hủy bỏ năm 2005. BAE Replica từng được sử dụng để thử nghiệm hệ thống radar trong khuôn khổ chương trình Hệ thống Không quân Tấn công Tương lai (FOAS).

    FOAS là một nghiên cứu nhằm tìm kiếm thay thế cho các loại máy bay tiêm kích-bom RAF Tornado GR4 trong không lực Hoàng gia Anh. Sau khi chương trình này bị dừng lại, nó đã được thay thế bằng chương trình DPOC (Khả năng tấn công Sâu và Bền bỉ). Tuy nhiên, DPOC cũng không thoát khỏi số phận tương tự như FOAS. Năm 2010, lấy lý do thiếu kinh phí, quân đội Anh đã hủy bỏ chương trình này.

    [​IMG]

    Hiện nay BAE Systems đang phát triển loại phương tiện bay tấn công không người lái UCAV có tên là Taranis. Chiếc UCAV này được trang bị hệ thống lái bán tự động có khả năng bay xuyên lục địa và mang một lượng lớn vũ khí, bao gồm cả những loại vũ khí dẫn đường chính xác, tên lửa không đối không. Đây chính là sản phẩm kế thừa của FOAS trước đây.

    Có thể những kinh nghiệm mà BAE đang tái hiện với BAE Replica sẽ có ích cho F-35, vốn sẽ thay thế cho Tornado GR4.

    Gia Nguyễn (The Aviationists)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Anh hồi sinh tiêm kích tàng hình tuyệt mật

Share This Page