Giá bản quyền Windows 8.1 sẽ giảm tới 70%

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 24, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 304)

    Theo báo Bloomberg, Microsoft chuẩn bị giảm giá Windows 8.1 để giúp sản xuất máy tính và tablet với chi phí thấp, cạnh tranh hơn so với các đối thủ như Google.


    Các nhà sản xuất sẽ chỉ phải bỏ ra 15 USD (thay vì 50 USD như trước) mua bản quyền Windows 8.1 để cài sẵn trong các thiết bị có giá bán lẻ dưới 250 USD. Điều này sẽ khuyến khích các hãng cho ra đời máy tính và tablet chạy Windows giá rẻ và giúp đánh bật dòng thiết bị Chromebooks sử dụng nền tảng Chrome OS miễn phí của Google.

    [​IMG]

    Với phí bản quyền giảm từ 50 USD xuống còn 15 USD, người tiêu dùng sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều thiết bị Windows giá rẻ hơn.


    Microsoft cũng khẳng định bản cập nhật quan trọng đầu tiên cho Windows 8.1 sẽ có mặt ngay trong mùa xuân, giúp hệ điều hành tương tác với chuột và bàn phím thuận tiện hơn. Trước đó, một số nguồn tin cũng đã dự đoán Windows 8.1 Update 1 sẽ xuất hiện vào tháng 3 hoặc tháng 4 với các thay đổi quan trọng như bộ thông báo Action Centre, hỗ trợ nhập liệu bằng cách vuốt lên bàn phím (gõ không nhấc tay) Swipe, trợ lý giọng nói Cortana...

    Đầu tháng này, tập đoàn phần mềm Mỹ tuyên bố đã bán được hơn 200 triệu bản Windows 8 kể từ khi hệ điều hành này ra đời vào tháng 10/2012, con số khá cao nhưng vẫn kém so với Windows 7. Windows 7 đạt mốc 240 triệu bản chỉ trong năm đầu tiên có mặt trên thị trường.

    Ngày 24/2 tại triển lãm MWC, Microsoft cũng giới thiệu 9 đối tác phần cứng mới, đa số đến từ Trung Quốc là Foxconn, Gionee, Lava (Xolo), Lenovo, LG, JSR, Longcheer, Karbonn và ZTE để phát triển nền tảng Windows Phone, bên cạnh các đối tác hiện có là Nokia, Samsung, HTC và Huawei...

    Windows Phone cũng sẽ hỗ trợ bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 200 và 400, hỗ trợ phím mềm và SIM kép - những yêu cầu quan trọng của thị trường châu Á, và nhất là khả năng cài đặt ứng dụng vào thẻ nhớ microSD.

    Theo IDC, Windows Phone là hệ điều hành điện thoại phát triển nhanh nhất năm 2013 với tốc độ tăng trưởng 90,9%, gấp đôi tốc độ chung của thị trường trong năm.

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Giá bản quyền Windows 8.1 sẽ giảm tới 70%

Share This Page