Một số cách cải thiện Lockscreen cho điện thoại Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 359)

    (XHTT) Hiện nay, người dùng Android vẫn chưa được trang bị tính năng quét vân tay như trên iPhone 5s hay HTC One Max (ngoại trừ Motorola Atrix), nhưng không phải vì vậy mà thiết bị của bạn kém bảo mật. Bài viết sẽ giới thiệu một số ứng dụng tốt nhất để tăng cường an ninh trên điện thoại, thay vì bạn phải mua các thiết bị có phần cứng mới hơn sau này.


    Picture Password Lockscreen (http://tinyurl.com/8uy7poe)

    Trên Android, bạn đã có các tùy chọn sử dụng mô hình (Pattern) để mở khóa, ngoài mã PIN và mật khẩu (Password). Tuy nhiên, để tăng thêm phần bảo mật cho thiết bị, bạn nên sử dụng Picture Password Lockscreen để tạo ra những hình ảnh có chứa mật khẩu mở khóa màn hình, do chính người dùng tự thiết lập.

    [​IMG] [​IMG]

    Đầu tiên, nhấn Set Image để lựa chọn đến tấm hình cần làm mật khẩu, tiếp theo bạn vẽ hoặc khoanh tròn một đối tượng nhất định rồi nhấn Done để hoàn tất. Sau này, mỗi khi mở khóa thiết bị, bạn chỉ cần vẽ lại hoặc khoanh tròn đối tượng đã được đánh dấu trước đó là được. Ứng dụng này hoạt động như một dịch vụ chạy nền trong hệ thống, do đó bạn có thể vô hiệu hóa nó dễ dàng nếu không muốn sử dụng nữa.

    [​IMG] [​IMG]

    Nhìn chung thì tính năng này khá giống với việc sử dụng hình ảnh làm mật khẩu trên Windows 8/8.1. Tất nhiên, nếu một người nào đó có điện thoại của bạn trong tay, thì họ cũng sẽ không thể thao tác được gì ngoài việc xem được khóa màn hình.

    Hidden Lock (http://tinyurl.com/l2kd587)

    Thay vì đặt mật khẩu để làm mã khóa màn hình, cao tay hơn một chút nữa, bạn có thể sử dụng Hidden Lock để làm ẩn đi luôn cả khóa màn hình. Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn truy cập vào mục Settings của ứng dụng và đánh dấu chọn vào ô Start / stop Hidden Lock để kích hoạt. Sau đó, bạn sắp xếp các biểu tượng mở khóa ở bất kì vị trí nào trên màn hình mà bạn muốn, hoặc bấm giữ vào nó và thay đổi đến một vị trí khác.

    [​IMG] [​IMG]

    Cuối cùng, để loại bỏ luôn thao tác mở khóa mặc định của thiết bị, bạn bỏ dấu chọn ở ô Remove the default system boot là được. Mặc dù đây chỉ là một lớp bảo vệ đơn giản, nhưng thiết bị của bạn chỉ hoạt động được khi đã xác định đúng vị trí của hình mở khóa.

    Sử dụng các phần mềm quản lí mật khẩu

    Có một số giải pháp chuyên dụng để quản lí mật khẩu cho Android có sẵn trên Google Play như là Dashlane Password Manager (http://tinyurl.com/og43a4f) hay ứng dụng mSecure (http://tinyurl.com/p5reqml). Ngoài việc lưu trữ mật khẩu trên các thiết bị di động, nó còn có thể chứa được các thông tin quan trọng khác như mã số thẻ tín dụng, hay tài khoản ngân hàng. Đặc biệt, chương trình sẽ tự động điền vào mật khẩu và các thông tin khi bạn truy cập vào các trang web đã được lưu lại trước đó.

    [​IMG]

    Sử dụng các thiết lập của Lockscreen

    Trong Android 4.2, Lockscreen widgets đã được giới thiệu, cho phép bạn truy cập nhanh vào những tính năng quan trọng (như Gmail) hoặc trượt sang phải để mở máy ảnh mà không hề có một sự bảo vệ nào. Do đó, nếu bạn muốn loại bỏ tính năng này để tăng thêm phần bảo mật, hãy sử dụng Lockscreen Policy (http://tinyurl.com/d3veauo) và chuyển 2 mục Widgets và Camera sang chế độ Off là được.

    [​IMG]

    Tất nhiên, những ứng dụng này chỉ có chức năng như một lớp bảo vệ bên ngoài, giúp bạn tránh khỏi những ánh mắt tò mò chứ không thể nào bảo vệ tuyệt đối cho dữ liệu của bạn được. Do đó, bạn hãy nên sử dụng thêm một phần mềm chống virus và hạn chế cài đặt các ứng dụng không an toàn từ bên ngoài Google Play.

    Hải An

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Một số cách cải thiện Lockscreen cho điện thoại Android

Share This Page