Bánh núm dừa đơn giản, dễ làm

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Feb 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 295)

    Nguyên liệu:

    - 70g đường

    - 180g lòng trắng trứng (khoảng 4 lòng trắng)

    - 5g cream of tartar hoặc 5ml nước cốt chanh (cream of tarta là tên gọi phổ biến của một dạng muối axit được tìm thấy trong nho, tự kết tinh ở vành những thùng rượu trong quá trình lên men rượu, và từ sản phẩm đó được tinh chế để cho ra Cream of tartar, dưới dạng bột, có màu trắng, không mùi và có vị chua. Nó được dùng để “ổn định” lòng trắng trứng khi đánh bông (để làm bánh chiffon, meringues, soufflés, macarons,… hay để chống hiện tượng kết tinh đường khi làm kẹo,…)

    - 200g dừa sấy hoặc dừa nạo

    - 1 nhúm muối

    [​IMG]

    Lưu ý: Để cân chính xác từng nguyên liệu làm bánh, chị em cần mua cân điện tử có thể đong đến 1 gam hoặc 0,1 gam.

    Cách làm:

    Bước 1: Cho lòng trắng trứng, muối vào bát, đánh cho nổi bọt rồi thêm cream of tartar, đánh đều và từ từ thêm đường, đánh cho đến khi kem bông cứng lại, không bị rơi ra khỏi que đánh (nhấc que đánh lên tạo chóp nhọn).

    [​IMG]

    Bước 2: Cho dừa nạo vào trộn đều nhẹ nhàng.

    [​IMG]

    Bước 3: Cho hỗn hợp vào túi bắt bông kem đui tròn hoặc dùng muỗng, thìa xúc hỗn hợp đặt lên khay nướng đã được lót sẵn giấy nướng

    Bước 4: Làm nóng lò nướng ở 175 độ C trước 10 phút, nướng 15 phút cho bánh vàng, sau đó sấy thêm khoảng 10 phút ở 120 độ C cho bánh giòn. Lấy bánh ra khay, để nguội.

    [​IMG]

    Sau đó, cho bánh núm dừa vào lọ bảo quản và ăn dần nhé!

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]


    Yêu cầu thành phẩm:

    Bánh dừa núm có màu vàng thanh nhẹ, vị ngọt vừa phải. Bánh giòn, sật sật, thơm ngon, có mùi dừa rất hấp dẫn. Bánh không cần có hình dạng cầu kỳ, nhưng vẫn đem lại cảm giác thích thú khi thưởng thức. Bánh dùng kèm trà, cà phê hoặc sữa sẽ tăng thêm độ hấp dẫn.


    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bánh núm dừa!


    Xem thêm chủ đề: cach lam banh num dua, banh num dua, num dua, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bánh núm dừa đơn giản, dễ làm

Share This Page