Những smartphone giá rẻ thay thế cho điện thoại cơ bản

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 355)

    Trên thị trường hiện không hiếm những mẫu điện thoại thông minh có tầm giá từ 1 đến 2 triệu đồng, chạy hệ điều hành Android, tích hợp nhiều tính năng giải trí, kết nối Internet tốt và có hỗ trợ cả 2 SIM.


    Smartphone đang ngày càng phổ biến và được nhiều người dùng quan tâm. Phần lớn các nhà sản xuất điện thoại hiện nay đã chuyển hướng, tập trung phát triển smartphone giá rẻ và thay thế dần cho điện thoại cơ bản (Feature Phone). Như Nokia đang được cho là chuẩn bị tung ra smartphone Android đầu tiên của mình, Nokia X, với mức giá chỉ từ 2 đến 2,5 triệu đồng và nằm cùng phân khúc với dòng điện thoại cơ bản Asha của hãng.

    Hay một tên tuổi khác là Asus cũng rục rịch đưa về Việt Nam mẫu Zenfone có giá chưa tới 100 USD. Trên thị trường hiện nay, smartphone có tầm giá dưới 2 triệu đồng không hiếm, ngoài các thương hiệu Việt cũng có những sản phẩm đáng chú ý của Samsung, LG hay Lenovo, Alcatel.

    [​IMG]

    Điện thoại cơ bản đang dần bị thay thế vì smartphone ngày càng rẻ đi.


    So với điện thoại cơ bản, smartphone mang lại cho người dùng nhiều tính năng mở rộng, có thể lướt web nhanh và dễ dàng với kết nối Wi-Fi hay 3G, cài đặt thêm các phần mềm và trò chơi. Trong khi đó, mức giá smartphone hiện nay giảm mạnh, thậm chí không ít model có giá chỉ tương đương với điện thoại phổ thông.

    Tuy vậy, khi lên đời smartphone từ điện thoại cơ bản người dùng cũng nên lưu ý, phần lớn các smartphone giá rẻ tầm trên dưới 2 triệu đồng hiện nay đều chạy Android. Do mức giá thấp, sản phẩm tầm này có cấu hình và tính năng hạn chế, hoạt động không mượt mà như các dòng máy đắt tiền hơn. Bên cạnh đó, việc tích hợp nhiều tính năng, thường sử dụng màn hình cảm ứng cũng khiến cho smartphone có thời gian dùng pin không thể lâu và hoạt động ổn định như điện thoại cơ bản. Người dùng nên lựa chọn những sản phẩm chạy phiên bản Android mới (4.0 trở lên), dùng chip xử lý cao nhất có thể và dung lượng RAM 512 MB hoặc lớn hơn.

    Dưới đây là những smartphone giá rẻ đáng quan tâm khi muốn lên đời từ điện thoại phổ thông:

    LG Optimus L1 II

    [​IMG]

    Optimus L1 II là smartphone thuộc hàng rẻ nhất trên thị trường chính hãng hiện nay với mức giá khoảng 1,4 triệu đồng. Máy có màn hình chỉ 3 inch, tích hợp camera 2 "chấm", sử dụng chip lõi đơn 1 GHz, RAM 512 MB nhưng hỗ trợ đầy đủ các kết nối Wi-Fi cũng như 3G. L1 II có hạn chế là chỉ hỗ trợ 1 khe cắm SIM.

    Samsung Galaxy Star Duos

    [​IMG]

    Galaxy Star Duos (1,75 triệu đồng) là lựa chọn đáng cân nhắc khi tìm mua smartphone dưới 2 triệu đồng. Máy mang thiết kế nhỏ gọn nhưng kế thừa các đường nét quen thuộc ở dòng máy Galaxy đắt tiền của Samsung. Cấu hình máy khá ổn khi có chip tốc độ 1 GHz cùng RAM 512 MB. So với L1 II của LG, Galaxy Star Duos nhỉnh hơn nhờ hỗ trợ 2 SIM, tuy nhiên, kết nối 3G đã bị loại bỏ và chỉ hỗ trợ mạng 2G cùng kết nối Wi-Fi.

    Lenovo A369i

    [​IMG]

    Dù có mức giá tương đương với Galaxy Duos Star, A369i của Lenovo lại được ưu ái với màn hình 4 inch lớn hơn, đi kèm chip xử lý lõi kép tốc độ 1,3 GHz, RAM 512 MB và chạy trên nền Android Jelly Bean. Sản phẩm cũng hỗ trợ 2 SIM, có đủ cả kết nối 3G cũng như Wi-Fi. Tuy nhiên, camera vẫn dừng lại ở độ phân giải 2 megapixel.

    Alcatel One Touch Soleil

    [​IMG]

    Màn hình 4 inch, chip lõi kép, RAM 512 MB cùng camera 5 "chấm" là những trang bị hấp dẫn với một model có mức giá hơn 1,7 triệu đồng của Alcatel, đủ để thuyết phục người dùng từ bỏ điện thoại cơ bản ít tính năng. One Touch Soleil cũng được Alcatel trang bị hệ điều hành Android Jelly Bean 4.2, tích hợp 2 khe cắm SIM và hỗ trợ đầy đủ kết nối 3G cũng như Wi-Fi.

    HTC Desire 200

    [​IMG]

    Không hỗ trợ 2 SIM, cấu hình chỉ sử dụng chip đơn nhân với tốc độ 1 GHz và RAM 512 MB cùng với pin dung lượng ít ỏi 1.230 mAh, nhưng Desire 200 của HTC lại tạo được ấn tượng tốt nhờ thiết kế bắt mắt so với các đối thủ cùng tầm. Ngoài màn hình rộng 3,5 inch, sản phẩm còn đi kèm với camera 5 megapixel.

    Model này hiện được nhiều cửa hàng rao bán với giá khoảng 1,9 triệu đồng.

    FPT F13

    [​IMG]

    Giá vẫn là vũ khí để smartphone Việt cạnh tranh với các tên tuổi nước ngoài. Có mức giá tương đương với các model của HTC, LG hay Samsung, nhưng FPT F13 lại có cấu hình nhỉnh hơn với chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 512 MB đủ dùng. Dù có camera 2 "chấm", FPT F13 vẫn đáp ứng tốt được nhu cầu giải trí và sử dụng thông thường với màn hình 4 inch, đi kèm kết nối 2 SIM, hỗ trợ 3G và Wi-Fi.

    Q-Smart S32

    [​IMG]

    Dù ở phân khúc giá rẻ chưa tới 2 triệu đồng, Q-Smart S32 gây chú ý với việc có màn hình thuộc hàng lớn với kích thước lên tới 4,5 inch, hấp dẫn để lướt web hay xem phim. Camera chính của máy có độ phân giải 5 "chấm". Ngoài ra, model thương hiệu Việt này còn được trang bị hệ điều hành Android Jelly Bean, đi kèm cấu hình ổn với chip lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB.

    Tuấn Anh

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Những smartphone giá rẻ thay thế cho điện thoại cơ bản

Share This Page