Ca khúc vui sử dụng các đoạn chat trên WhatsApp

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Feb 20, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 322)

    Ra đời từ năm 2013, bài hát Roar của Katy Perry đang tiếp tục thu hút sự chú ý trên Internet sau khi ứng dụng WhatsApp được Facebook mua lại với giá 19 tỷ USD.


    Ca từ của Roar được viết theo phong cách chat rời rạc cùng biểu tượng mặt cười sinh động của WhatsApp. Roar hiện đã đạt 70 triệu lượt xem sau một năm và đang sốt trở lại.

    Hơn 20 năm trước, tin nhắn SMS ra đời tại London (Anh). "Merry Christmas", kỹ sư phần mềm Neil Papworth sử dụng một máy tính cá nhân để gửi thông điệp tới điện thoại của người bạn đang làm ở Vodafone. Một năm sau, Nokia giới thiệu chiếc điện thoại đầu tiên cho phép người sử dụng gửi tin nhắn trong cùng một mạng. Công nghệ này phát triển chậm chạp cho tới năm 1999 khi các bên thống nhất cho phép SMS được gửi liên thông giữa các mạng di động khác nhau. Song song với sự tăng trưởng của điện thoại, tin nhắn di động trở thành một hiện tượng toàn cầu.

    SMS luôn có một vị trí "yên ấm" trong thế giới công nghệ suốt hai thập kỷ qua tới khi nó bị đe dọa bởi một hiện tượng toàn cầu khác: WhatsApp - ứng dụng nhắn tin miễn phí đến từ California (Mỹ) năm 2009. Là một trong những ứng dụng sớm nhất cho phép mọi người gửi tin nhắn giữa các smartphone với nhau thông qua kết nối 3G hoặc Wi-Fi, WhatsApp đã có những bước phát triển thần kỳ với 450 triệu người dùng hàng tháng, 54 tỷ tin nhắn được gửi đi và nhận về mỗi ngày mà không phải chi đồng nào cho marketing.

    Được Facebook mua lại với giá 19 tỷ USD, WhatsApp - công ty non trẻ với tuổi đời 5 năm và 55 nhân viên - hiện còn có giá trị cao hơn cả Sony (17,7 tỷ USD) và lớn gấp bốn lần BlackBerry (4,67 tỷ USD).

    Châu An

    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Ca khúc vui sử dụng các đoạn chat trên WhatsApp

Share This Page