Smartwatch của Samsung dùng Tizen thay cho Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 20, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    (XHTT) Trái với mong đợi của nhiều người, Samsung vừa quyết định sẽ dùng hệ điều hành riêng của hãng – Tizen OS trên chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear 2 sắp ra mắt tới đây.


    Điều này có nghĩa Android của Google đã bị cho ra rìa bởi Samsung không muốn một hãng nào đó chiếm lợi thế trên công nghệ của mình. Tizen là “con đẻ” của Samsung và là nền tảng nguồn mở dành cho các loại smartwatch nói riêng và các đồ công nghệ khác nói chung.

    Chiếc Galaxy Gear 2 sẽ hỗ trợ cả HTML 5 – được xem là một trong những tính năng phấn khởi nhất mà các “fan” của dòng thiết bị này nghe được. Phiên bản Galaxy Gear trước đây dùng Android nên vì thế nhiều người đã ngạc nhiên khi Samsung quyết định chuyển "rụp một cái" sang nền tảng hoàn toàn mới. Sau quyết định này, Samsung sẽ có động thái mời gọi cộng đồng các nhà phát triển Web thiết kế nội dung cho chiếc đồng hồ mới này.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, động thái trên không phải không có rủi ro. Vì là nền tảng hoàn toàn mới nên Tizer thiếu nhiều định dạng chuẩn. Việc sử dụng các công nghệ bản địa cộng với các thành phần không phải gốc có thể khiến cho Tizen gặp nhiều vấn đề.

    Gia Nguyễn (I4U)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Smartwatch của Samsung dùng Tizen thay cho Android

Share This Page