Thực đơn: Giò kho trứng, canh khoai sọ

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Feb 19, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 255)

    Giò lụa kho trứng đậm đà, canh khoai sọ thịt bằm nóng hổi cùng nấm mỡ xào bơ thơm nức sẽ là gợi ý cho bữa cơm chiều, chị em thử nhé!

    THỰC ĐƠN HÀNG NGÀY

    Thời gian: 60 phút

    Giá thành: 95.000 đồng

    Khẩu phần: 3-4 người

    GIÒ LỤA KHO TRỨNG

    - Giò lụa: 300gr

    - Trứng gà: 5 quả (hoặc 10 – 15 quả trứng cút)

    - Hành củ, mắm, đường, tiêu hạt, dầu hào, hạt nêm


    CANH KHOAI THỊT BẰM

    - Khoai sọ: 200 gr

    - Khoai lang: 200 gr

    - Thịt lợn xay hoặc bằm nhỏ: 100 gr

    - Mùi tàu, hành lá.

    - 2 muỗng canh dầu thực vật


    NẤM ĐÙI GÀ XÀO BƠ

    - Nấm đùi gà: 1 gói 250g

    - Bơ thực vật: 1 thìa ăn cơm đầy

    - Hành khô: 1 củ

    - Hạt tiêu, gia vị, hạt nêm


    MÓN ĂN CHÍNH: GIÒ LỤA KHO TRỨNG

    Thông thường mình vẫn hay làm thịt kho, cá kho nhưng hôm nay quyết định sẽ thay đổi sang làm giò kho trứng để khẩu vị thêm phong phú. Giò chị em có thể mua sẵn ở chợ cho nên nấu món ăn này cũng không tốn quá nhiều thời gian. Hơn nữa, thêm chút hạt tiêu nguyên hạt không cần xay vào chắc chắn món ăn sẽ thơm ngon hơn trong bữa cơm ngày lạnh.

    [​IMG]

    Để nấu món ăn này, chị em sẽ mất khoảng 60.000 đồng và 30 phút chị em sẽ hoàn thiện món ăn này. Xem tại đây để được hướng dẫn chi tiết bằng hình ảnh.

    MÓN CANH: CANH KHOAI THỊT BẰM

    Hương vị thơm, bùi, beo béo của khoai sọ luôn hấp dẫn mình. Vì thế, trong một chiều lạnh mình quyết định nấu món canh khoai sọ thịt bằm để cả nhà cùng thưởng thức. Nước canh khoai ngọt dậy mùi thơm của các loại lá. Khoai thật mềm, ăn dẻo quyện với vị ngọt của thịt thật hấp dẫn. Chị em cùng thử nhé!

    [​IMG]

    Với món canh này, chị em chỉ tốn 25.000 đồng và hơn 30 phút nấu ăn thôi. Trong thời gian đợi giò kho trứng chín thì ta bắt tay chế biến món ăn này.

    Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm chi tiết.

    MÓN XÀO: NẤM ĐÙI GÀ XÀO BƠ

    Nấm đùi gà (còn gọi nấm Vua) có chất thịt nấm rất giòn, mùi vị thơm ngon. Nấm có giá trị dinh dưỡng cao, hàm lượng protein gấp 4-6 lần loại rau thông thường khác... Nấm đùi gà có chứa nhiều vitamin, amino acid thiết yếu cho cơ thể và khoáng chất giúp tăng cường trí lực, lưu thông khí huyết. Các nhà khoa học cũng cho biết chiết xuất từ nấm Đùi gà có tác dụng ngăn ngừa ung thư rất tốt. Vì thế, chị em hãy thử làm món nấm đùi gà xào bơ cho cả nhà thưởng thức nhé! Khoảng 20.000 và 15 phút, món nấm đùi gà xào bơ sẽ hoàn thiện. Xem tại đây để được hướng dẫn cách làm nhé!

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn này!


    Xem thêm chủ đề: thuc don, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: Giò kho trứng, canh khoai sọ

Share This Page