Tìm hiểu cách ướp xác thú cưng theo kiểu Ai Cập cổ đại

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Feb 19, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 346)

    Một công ty ở Mỹ đã đưa ra dịch vụ ướp xác phục vụ tất cả mọi người và cả thú cưng.

    Trong nhiều thế kỷ, các Pharaoh, giới quý tộc, người Ai Cập cổ đại tin rằng, ướp xác là cách để bảo vệ cơ thể và giúp họ tận hưởng cuộc sống vĩnh hằng ở thế giới bên kia. Những tưởng nghi lễ ướp xác này đã hoàn toàn biến mất, nhưng công ty Summum ở thành phố Salt Lake, Utah (Mỹ) đã đưa nó trở lại và đặc biệt hơn, họ mở ra dịch vụ... ướp xác.

    [​IMG]

    Đã có hơn 1.500 người, bao gồm cả người nổi tiếng tìm đến công ty Summum với mong muốn được “yên nghỉ” như những vị Pharaoh cổ đại. Bên cạnh đó, hàng chục loài thú nuôi, từ chó mèo đến chim công, chim sẻ, thậm chí là chuột cũng được chôn cất theo nghi lễ truyền thống của người Ai Cập xưa.

    Quá trình ướp xác hiện đại ngày nay thường kéo dài trong 90 ngày. Các cơ quan nội tạng sẽ được lấy ra, làm sạch, ngâm với một dung dịch hóa chất đặc biệt trong khoảng 70 ngày. Sau khi cơ thể bao phủ bằng mỡ cừu, sáp, bông gạc và sợi thủy tinh, nó sẽ được bọc trong quan tài bằng thép hoặc đồng.

    [​IMG]

    Nhân viên tư vấn của công ty Summum - Ron Temu nói với MailOnline rằng: "Dung dịch hóa chất đặc biệt của chúng tôi có khả năng thẩm thấu qua da. Bởi vậy mà cơ thể người chết sẽ không bị khô như các xác ướp ngày xưa. Chúng tôi tin, việc dưỡng ẩm đầy đủ cho cơ thể là cách tốt nhất để bảo quản xác ướp. Đó cũng là lý do mà sau nhiều năm, thậm chí hàng ngàn năm, cơ thể họ vẫn trông nguyên vẹn, đẹp như ngày vừa mới qua đời".

    [​IMG]

    Tuy nhiên, giá cả của dịch vụ này không hề rẻ. Giá ướp xác của một chú mèo ở khoảng 3.600 bảng Anh (khoảng 120 triệu VND); một chú chó là 15.000 bảng Anh (khoảng 750 triệu VND); giá xác ướp của người bắt đầu từ khoảng 40.000 bảng Anh (tương đương 1,3 tỷ VND) và có thể tăng cao hơn nếu như cơ thể họ lớn hơn.

    [​IMG]

    Ron Temu chia sẻ: "Có thể nói dịch vụ này đem đến cho bạn sự yên tâm về chất lượng bởi sau nhiều năm, chúng tôi có quay lại kiểm tra các xác ướp vật nuôi và thấy rằng, chúng vô cùng hoàn hảo".

    - Dựa vào quy trình ướp xác của các Pharaoh xưa, công ty Summum cũng tiến hành dùng rượu để làm sạch thi thể người quá cố.

    - Một vết rạch ở bụng sẽ giúp người thực hiện rút toàn bộ các cơ quan nội tạng trong cơ thể người. Những cơ quan nội tạng này được rửa sạch sẽ và đặt trở lại trong cơ thể.

    - Lúc này, toàn bộ thi thể sẽ được ngâm trong bể dung dịch hóa chất suốt 70 ngày.

    - Sau 70 ngày ngậm nước, thi thể được lấy ra và rửa sạch một lần nữa trước khi được phủ một lớp mỡ cừu, sáp nhằm dưỡng ẩm cho cơ thể.

    - Một lớp băng gạc và sợi thủy tinh sẽ được cuốn chặt khắp cơ thể xác ướp.

    - Tiếp đến, một lớp nhựa hộ phách sẽ bao phủ toàn cơ thể xác ướp trước khi được đặt vào một quan tài bằng thép không gỉ hoặc đồng.

    - Cuối cùng, quan tài sẽ được cất giữ tại khu bảo tồn xác ướp hoặc chôn trong một nghĩa trang địa phương.

    Nguồn KhoaHoc.com.vn
     
  2. Facebook comment - Tìm hiểu cách ướp xác thú cưng theo kiểu Ai Cập cổ đại

Share This Page