Bí quyết chụp ảnh chân dung đẹp bằng iPhone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 19, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 417)

    Hầu hết người dùng ngày nay đều sử dụng smartphone để chụp ảnh hàng ngày. Tuy chất ảnh không thể sánh bằng máy DSLR, nhưng nếu áp dụng một vài kỹ thuật sau, chiếc iPhone của bạn vẫn có thể mang đến những bức ảnh chân dung đẹp lung linh và ấn tượng.


    Dùng tấm hắt sáng

    Đèn flash LED của iPhone được thiết kế để hỗ trợ chụp ảnh trong nhà, nhưng nó lại không đủ mạnh để dùng phủ sáng trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Khi chụp chân dung ngoài trời, bạn có thể dùng tấm hắt sáng nhằm mang lại ánh sáng dịu và đều hơn cho ảnh. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường sử dụng tấm phản xạ hắt sáng dạng đĩa tròn khi chụp thể loại này. Nhưng nếu không mang theo tấm hắt sáng này, bạn vẫn có thể sử dụng tấm che nắng cửa sổ có sẵn trong xe ôtô. Khi chụp ảnh “tự sướng”, bạn hãy tự giữ tấm hắt sáng phía đối diện ánh nắng mặt trời để phủ sáng vào khuôn mặt của mình hay có thể nhờ người khác cầm dùm. Nhiều tấm che nắng xe ôtô thường có một mặt trắng và một mặt bóng. Trong điều kiện ánh nắng tự nhiên thì mặt trắng có thể phát huy tốt, nhưng trong những ngày nhiều mây thì bạn có thể cần phải sử dụng mặt bóng để chiếu nhiều ánh sáng trực tiếp hơn vào chủ thể.

    [​IMG]
    Dùng tấm che nắng xe ôtô để hắt sáng.
    Dùng chân máy
    Đây là một cách chụp hiệu quả đối với những người dùng thích tự chụp ảnh chân dung. Chân máy có thể giúp giảm độ méo hình bằng cách đặt iPhone song song với chủ thể. Nhưng thỉnh thoảng bạn cần đặt máy cao hơn hay thấp hơn để tạo ra vài hiệu ứng độc đáo. Điều quan trọng là chân máy giúp bạn có thể chủ động hơn trong việc bố cục ảnh. Camera phía trước của iPhone (thường dùng để thoại FaceTime) cũng thường được dùng để chụp “tự sướng”. Tính năng này cho phép bạn dễ dàng xem và điều khiển chụp trên màn hình. Bạn nên chụp thử một hay hai tấm để đo sáng và canh màu sắc bằng camera trước, sau đó quay mặt lưng iPhone lại và sử dụng camera chính với độ phân giải cao hơn để chụp. Khi gắn điện thoại trên chân, bạn có thể dùng tai nghe đi kèm iPhone và sử dụng như một điều khiển từ xa để tự chụp ảnh chân dung. Gắn tai nghe vào lỗ cắm 3,5mm trên máy, khi đã sẵn sàng hãy nhấn nút “Volume +” trên tai nghe để chụp. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt các ứng dụng hỗ trợ chụp ảnh như ProCamera và chọn tính năng cài thời gian chụp tự động.

    [​IMG]
    Chân máy giúp cố định iPhone để hai tay của bạn rảnh rang tạo dáng khi tự chụp chân dung.
    Chụp qua gương
    Gần đây trên mạng xã hội thường xuất hiện trào lưu tự chụp ảnh chân dung qua gương. Lợi điểm của cách này là nhanh và dễ chụp. Nhưng bạn có thể cải thiện chất lượng ảnh bằng cách bật đèn có ánh sáng tự nhiên trong phòng lên thay vì sử dụng các loại đèn mờ thiếu sáng. Cũng như các thể loại tự chụp khác, hãy chú ý đến hậu cảnh nhằm tránh chọn những không gian có nhiều thứ lộn xộn phía sau.

    [​IMG]
    Ánh sáng đèn tự nhiên và hậu cảnh gọn gàng sẽ giúp ảnh chân dung tự chụp qua gương đẹp hơn.
    Đến gần chủ thể hơn
    Chụp ảnh chân dung không chỉ dành cho người mà cũng còn thích hợp khi chụp các loài thú cưng trong nhà chẳng hạn như chó, mèo. Tận dụng khả năng chụp cận cảnh của iPhone, hạ thấp máy xuống sàn nhà và nắm bắt mọi chi tiết tinh tế trên khuôn mặt của “người bạn” thân thiết của bạn. Hãy thử ở nhiều góc máy khác nhau và dùng ánh sáng tự nhiên khi có thể.

    [​IMG]
    Đặt máy thấp xuống ngang tầm thú cưng và đến gần hơn.
    Dùng đèn trợ sáng
    Nếu ánh sáng đèn flash của iPhone không đủ mạnh trong một vài điều kiện chụp, hãy sử dụng các thiết bị đèn flash trợ sáng gắn ngoài dành cho iPhone, chẳng hạn như đèn flash bỏ túi Pocket Spotlight của hãng Photojojo. Loại đèn này có thể bỏ gọn vào balo và dễ dàng gắn lên điện thoại iPhone nhằm hỗ trợ cung cấp ánh sáng mạnh hơn khi chụp chân dung trong điều kiện thiếu sáng.

    [​IMG]
    Đèn flash bỏ túi Photojojo Pocket Spotlight hỗ trợ chụp chân dung trong điều kiện thiếu sáng.
    Dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh
    Sau khi tự chụp chân dung, hãy cân nhắc sử dụng một số ứng dụng biên tập ảnh trực tiếp trên iPhone như “iPhoto for iOS” trước khi chia sẻ lên mạng. Nhấn lên biểu tượng Tools ở góc dưới bên trái của ứng dụng để làm xuất hiện các công cụ Crop, Exposure, Color, Brushes, và Effects. Chẳng hạn, công cụ Repair Brush (Tools > Brushes > Repair) có thể dùng để xóa nhanh các khuyết điểm trên da mặt như mụn, nốt ruồi. Sử dụng hai ngón tay để phóng to ảnh sau đó nhấn lên những điểm cần gỡ bỏ. Sau khi hoàn thành, bạn có thể chia sẻ ảnh trực tiếp từ iPhoto hay lưu lại vào thư mục Camera Roll trong iPhone.

    [​IMG]
    Xóa mụn bằng công cụ Repair Brush trong iPhoto.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Bí quyết chụp ảnh chân dung đẹp bằng iPhone

Share This Page